Hà Nội: Cận cảnh vị trí xây dựng hầm chui thứ 6

Tại nút giao Cổ Linh (quận Long Biên, Tp.Hà Nội) sắp được triển khai xây dựng hầm chui thứ 6 với tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng

Mới đây, UBND Tp.Hà Nội đã ban hành kế hoạch về phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh (quận Long Biên) nhằm xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý, giải quyết xung đột tại nút giao.

Mới đây, UBND Tp.Hà Nội đã ban hành kế hoạch về phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh (quận Long Biên) nhằm xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý, giải quyết xung đột tại nút giao.

Nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy là một trong những nút giao thông trọng điểm của thành phố, là điểm trung chuyển lưu lượng giao thông lớn từ Vành đai 2 đi nhiều tuyến liên tỉnh cũng như một số khu vực nội đô đông đúc.

Nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy là một trong những nút giao thông trọng điểm của thành phố, là điểm trung chuyển lưu lượng giao thông lớn từ Vành đai 2 đi nhiều tuyến liên tỉnh cũng như một số khu vực nội đô đông đúc.

Trước đó, sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, UBND Tp.Hà Nội đã giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông cho khu vực phía Đông, Đông Bắc Vành đai 2.

Trước đó, sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, UBND Tp.Hà Nội đã giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông cho khu vực phía Đông, Đông Bắc Vành đai 2.

Theo dự báo, lưu lượng qua nút giao Cổ Linh được dự báo tiếp tục tăng cao theo thời gian. Thực tế đó cho thấy, việc xây dựng hầm chui để giải tỏa ùn tắc tại nút giao Cổ Linh; mở ra không gian lưu thông cho cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô là vô cùng quan trọng và cấp bách.

Theo dự báo, lưu lượng qua nút giao Cổ Linh được dự báo tiếp tục tăng cao theo thời gian. Thực tế đó cho thấy, việc xây dựng hầm chui để giải tỏa ùn tắc tại nút giao Cổ Linh; mở ra không gian lưu thông cho cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô là vô cùng quan trọng và cấp bách.

Dự kiến, hầm chui được xây dựng với kết cấu bêtông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại. Phần xây lắp gồm hầm kín, hầm hở, tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm.

Dự kiến, hầm chui được xây dựng với kết cấu bêtông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại. Phần xây lắp gồm hầm kín, hầm hở, tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm.

Chiều dài hầm được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).

Chiều dài hầm được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).

Hồ sơ và thông số thiết kế hầm cùng chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng là Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân.

Hồ sơ và thông số thiết kế hầm cùng chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng là Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 747,59 tỷ đồng với thời gian thực hiện từ năm 2024 đến 2026 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Tp.Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 747,59 tỷ đồng với thời gian thực hiện từ năm 2024 đến 2026 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Tp.Hà Nội làm chủ đầu tư.

Việc đầu tư dự án nhằm khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý để giải quyết xung đột tại nút giao, kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Việc đầu tư dự án nhằm khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý để giải quyết xung đột tại nút giao, kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Trên toàn địa bàn Tp.Hà Nội hiện có tổng cộng 4 hầm chui được đưa vào sử dụng là Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương, một hầm chui đang xây dựng là hầm trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Trên toàn địa bàn Tp.Hà Nội hiện có tổng cộng 4 hầm chui được đưa vào sử dụng là Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương, một hầm chui đang xây dựng là hầm trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/ha-noi-can-canh-vi-tri-xay-dung-ham-chui-thu-6-204240719143139013.htm