Hà Nội duyệt phương án tuyến từ ga C8 đến C10 tuyến đường sắt đô thị số 2
Ngày 26/8, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 4412/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình theo tuyến tỷ lệ 1/500 đoạn từ ga C8 đến ga C10 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo.

Tàu đường sắt đô thị chạy trên đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị số 3, Nhổn-ga Hà Nội.
Phương án do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, đã được Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội thẩm định.
Đoạn tuyến được triển khai tại các phường Hoàn Kiếm, Cửa Nam, thành phố Hà Nội.
Phương án tuyến sẽ bố trí 2 ống hầm song song, sau chuyển thành dạng xếp chồng từ phố Hàng Đường đến phố Hàng Chiếu; đi ngầm qua các phố Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài.
Tim tuyến ống hầm trái theo hướng từ Nam Thăng Long đến Trần Hưng Đạo xác định thông qua các điểm B1, B2, C1, C2, C3, B3, B4, B5 và B6; tim tuyến ống hầm phải xác định thông qua các điểm N1, N2, C1, C2, C3, N3, N4, N5 và N6 có tọa độ và thông số kỹ thuật được ghi trực tiếp trên bản vẽ (trong đó các điểm C1, C2, C3 xác định đoạn tuyến hai ống hầm xếp chồng).
Ba nhà ga chính trên đoạn này gồm: Ga C8 giữ nguyên theo quy hoạch đã được duyệt năm 2014.
Ga C9 (Hồ Hoàn Kiếm) xây dựng ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng đoạn qua khu vực Quảng trường-Công viên phía đông hồ Hoàn Kiếm và trụ sở Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, quy mô 4 tầng, tổng diện tích khoảng 7.703m².
Ga C10 (ga Trần Hưng Đạo): xây dựng tại nút giao phố Hàng Bài-Trần Hưng Đạo, quy mô 4 tầng, tổng diện tích khoảng 5.482m², kết nối dạng chữ thập với ga S13 của tuyến metro số 3, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách chuyển tuyến trong tương lai.
Phương án tuyến này thay thế đoạn tuyến C8–C10 đã được phê duyệt tại QĐ số 2297/QĐ-UBND (năm 2013) và 861/QĐ-UBND (năm 2016); đồng thời là cơ sở cập nhật, bổ sung vào các đồ án quy hoạch phân khu, chi tiết có liên quan.
Ủy ban nhân dân thành phố giao Sở Quy hoạch- Kiến trúc xác nhận bản vẽ, kiểm tra việc thực hiện.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội công bố công khai hồ sơ đã phê duyệt. Lập hồ sơ điều chỉnh mốc giới hành lang và tim tuyến.
Ủy ban nhân dân phường Hoàn Kiếm, Cửa Nam quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng theo quy hoạch đã duyệt.