Hà Nội: Hàng rào bê tông 'mọc' giữa đường vành đai 2.5 khiến người dân gặp nhiều bất tiện

Hàng rào bê tông dài gần 400m được dựng lên giữa đường vành đai 2,5 đoạn qua phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Hơn một tháng qua, người dân lưu thông trên đường vành đai 2,5 đoạn qua phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) rất bất ngờ trước bức tường rào chắn bằng bê tông được dựng lên ngay chính giữa dải phân cách, ngăn đôi con đường.

Hơn một tháng qua, người dân lưu thông trên đường vành đai 2,5 đoạn qua phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) rất bất ngờ trước bức tường rào chắn bằng bê tông được dựng lên ngay chính giữa dải phân cách, ngăn đôi con đường.

Theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội, "bức tường" bê tông cao khoảng 3m, có độ dày gần 10cm và chạy dài hơn 400m giữa giải phân cách.

Theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội, "bức tường" bê tông cao khoảng 3m, có độ dày gần 10cm và chạy dài hơn 400m giữa giải phân cách.

Theo phản ánh của người dân sống trong khu vực, bức tường rào bê tông này được đội thi công đường vành đai 2,5 dựng lên vào khoảng cuối tháng 4/2023. Bức tường bê tông đã ngăn đôi con đường, bịt kín lối đi và điểm quay đầu khiến việc di chuyển gặp muôn vàn khó khăn và bất tiện.

Theo phản ánh của người dân sống trong khu vực, bức tường rào bê tông này được đội thi công đường vành đai 2,5 dựng lên vào khoảng cuối tháng 4/2023. Bức tường bê tông đã ngăn đôi con đường, bịt kín lối đi và điểm quay đầu khiến việc di chuyển gặp muôn vàn khó khăn và bất tiện.

Các tấm bê tông được cố định bằng các móc sắt, phần đế được gia cố bằng cọc sắt rất kiên cố.

Các tấm bê tông được cố định bằng các móc sắt, phần đế được gia cố bằng cọc sắt rất kiên cố.

Anh Mạnh Tuấn (KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, từ ngày hàng rào bê tông mọc lên anh cũng như nhiều người dân trong khu vực gặp nhiều bất tiện khi di chuyển. "Từ ngày có hàng rào bê tông này, tôi phải đi xa hơn 1 km, lên tận đoạn cầu Định Công để quay đầu vì các lối đi qua đường đều đã bị chặn hết, rất mất thời gian và công sức", anh Tuấn bức xúc nói.

Anh Mạnh Tuấn (KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, từ ngày hàng rào bê tông mọc lên anh cũng như nhiều người dân trong khu vực gặp nhiều bất tiện khi di chuyển. "Từ ngày có hàng rào bê tông này, tôi phải đi xa hơn 1 km, lên tận đoạn cầu Định Công để quay đầu vì các lối đi qua đường đều đã bị chặn hết, rất mất thời gian và công sức", anh Tuấn bức xúc nói.

Một lối mở nhỏ để sang đường bị đơn vị thi công sử dụng ống cống chặn lại, vì vậy nếu muốn quay đầu bắt buộc người dân phải di chuyển đến cuối đường.

Một lối mở nhỏ để sang đường bị đơn vị thi công sử dụng ống cống chặn lại, vì vậy nếu muốn quay đầu bắt buộc người dân phải di chuyển đến cuối đường.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo UBND phường Định Công cho biết, phường Định Công đã làm việc với chủ đầu tư thì nhận được câu trả lời rào chắn để thi công lòng đường. "Phường cũng đã có ý kiến về việc dựng hàng rào bằng tôn, sắt thì chủ đầu tư trả lời trước đây đã từng làm như vậy nhưng bị tháo trộm nên phải dựng hàng rào bằng bê tông", lãnh đạo phường Định Công nói.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo UBND phường Định Công cho biết, phường Định Công đã làm việc với chủ đầu tư thì nhận được câu trả lời rào chắn để thi công lòng đường. "Phường cũng đã có ý kiến về việc dựng hàng rào bằng tôn, sắt thì chủ đầu tư trả lời trước đây đã từng làm như vậy nhưng bị tháo trộm nên phải dựng hàng rào bằng bê tông", lãnh đạo phường Định Công nói.

Với lượng dân cư khoảng hơn 1600 hộ tại làng Định Công cùng với hàng trăm hộ dân của KĐT mới Định Công, việc dựng hàng rào chắn như đang gây bất tiện, khó khăn cho việc di chuyển hàng ngày của người dân trong khu vực. Vì phải đi đường vòng, khoảng cách xa gấp nhiều lần trước đây.

Với lượng dân cư khoảng hơn 1600 hộ tại làng Định Công cùng với hàng trăm hộ dân của KĐT mới Định Công, việc dựng hàng rào chắn như đang gây bất tiện, khó khăn cho việc di chuyển hàng ngày của người dân trong khu vực. Vì phải đi đường vòng, khoảng cách xa gấp nhiều lần trước đây.

Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 được UBND Hà Nội phê duyệt từ năm 2002 và khởi công vào tháng 3/2014. Sau 21 năm được phê duyệt, tiến độ con đường dài khoảng 2,1 km này liên tục chậm trễ và chưa thể hoàn thành.

Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 được UBND Hà Nội phê duyệt từ năm 2002 và khởi công vào tháng 3/2014. Sau 21 năm được phê duyệt, tiến độ con đường dài khoảng 2,1 km này liên tục chậm trễ và chưa thể hoàn thành.

Từ khi có rào chắn, tất cả phương tiện buộc phải quay đầu ở khu vực chợ xanh Định Công, đoạn gần UBND phường Định Công. Vào giờ cao điểm, giao thông ở khu vực này thường xảy ra tình trạng ùn tắc. Theo lãnh đạo UBND phường Định Công, phường đã yêu cầu chủ đầu tư xuất trình kế hoạch, phương án rào chắn, thời gian rào chắn để có căn cứ trả lời người dân nhưng đến nay chưa nhận được câu trả lời cụ thể.

Từ khi có rào chắn, tất cả phương tiện buộc phải quay đầu ở khu vực chợ xanh Định Công, đoạn gần UBND phường Định Công. Vào giờ cao điểm, giao thông ở khu vực này thường xảy ra tình trạng ùn tắc. Theo lãnh đạo UBND phường Định Công, phường đã yêu cầu chủ đầu tư xuất trình kế hoạch, phương án rào chắn, thời gian rào chắn để có căn cứ trả lời người dân nhưng đến nay chưa nhận được câu trả lời cụ thể.

Trung Sơn

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/ha-noi-hang-rao-be-tong-moc-giua-duong-vanh-dai-25-khien-nguoi-dan-gap-nhieu-bat-tien-17223052913381371.htm