Hà Nội: Hỗ trợ lưu động thủ tục đất đai đến từng thôn, tổ dân phố
Quý IV-2025, thành phố dự kiến triển khai hỗ trợ 10 xã, phường gồm: Phú Xuyên, Phúc Lộc, Đại Xuyên, Đông Anh, Vân Đình, Đông Ngạc, Phú Diễn, Hồng Hà, Chương Mỹ, Kiến Hưng.
UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai đồng bộ công tác hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025, 2026.

Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tạo mọi điều kiện hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai. Ảnh: Hoài Thu
Đối tượng hỗ trợ gồm cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn các xã, phường thuộc thành phố Hà Nội có nhu cầu được hướng dẫn, chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ, hỗ trợ chuyển đổi số trong thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai; ưu tiên hỗ trợ đối với người có công, đối tượng yếu thế, người ít tiếp cận công nghệ thông tin.
Theo kế hoạch, trong quý IV-2025, thành phố dự kiến triển khai hỗ trợ 10 xã, phường gồm: Phú Xuyên, Phúc Lộc, Đại Xuyên, Đông Anh, Vân Đình, Đông Ngạc, Phú Diễn, Hồng Hà, Chương Mỹ, Kiến Hưng, sau đó mở rộng toàn thành phố trong năm 2026.
Cách thức hỗ trợ theo phương thức: Tổ chức các hội nghị phổ biến kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai tại các thôn, tổ dân phố năm 2025, 2026; hướng dẫn, tư vấn pháp lý cho hộ gia đình, cá nhân trong việc chuẩn bị hồ sơ, hoàn thiện các mẫu tờ kê khai theo quy định, các giấy tờ liên quan đến các thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai theo quy định; hỗ trợ chuyển đổi số trong thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai (lấy số thứ tự trên iHanoi, hướng dẫn kê khai, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia).
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố được giao là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND xã, phường thành lập tổ hỗ trợ lưu động triển khai thực hiện nội dung trên.
Căn cứ vào kế hoạch chi tiết và nhu cầu thực tế của UBND xã, phường, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố gửi yêu cầu cụ thể đến các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan để cử cán bộ có chuyên môn phù hợp tham gia tổ hỗ trợ lưu động theo từng kế hoạch, bảo đảm "đúng người, đúng việc", hiệu quả.
Tổ hỗ trợ lưu động có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và lịch trình triển khai hoạt động hỗ trợ lưu động theo từng đợt hỗ trợ; tổ chức hội nghị phổ biến kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai tại các thôn, tổ dân phố năm 2025, 2026 đối với cá nhân, hộ gia đình…












