Hà Nội: Hợp nhất Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố
Việc thành lập Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội đã thông qua, tại phiên họp thứ 3 (ngày 9/12), Kỳ họp thứ 18, HĐND TP Hà Nội khóa XV.
Việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội dựa trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội và Văn phòng HĐND TP Hà Nội.
Theo đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP là cơ quan tương đương Sở, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Trưởng đoàn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND thành phố Hà Nội, có chức năng tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, Đại biểu Quốc hội và HĐND, Thường trực HĐND, Ban của HĐND, đại biểu HĐND Thành phố.
Biên chế công chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố sau khi được thành lập không vượt quá số lượng biên chế công chức được phê duyệt của Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND Thành phố trước khi thực hiện thí điểm hoặc hợp nhất.
Việc giải quyết chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố sau khi được thành lập thực hiện theo quy định của Chính phủ.
Sau khi được bổ nhiệm, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố xây dựng Quy chế làm việc của Văn phòng; quy định nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của các phòng, quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo các phòng thuộc Văn phòng.
Rà soát, xây dựng và hoàn thiện đề án vị trí việc làm, thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn cán bộ, công chức, người lao động của Văn phòng sau khi thành lập…