Hà Nội: Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu vé điện tử liên thông giao thông hơn 533 tỷ đồng
Thông tin từ Mạng đấu thầu Quốc gia, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP. Hà Nội vừa phê duyệt kết quả trúng thầu Gói thầu số 3 thuê dịch vụ công nghệ thông tin triển khai hệ thống vé điện tử liên thông cho giao thông công cộng trên địa bàn TP. Hà Nội cho liên danh 3 nhà thầu. Gói thầu có giá trúng thầu hơn 533 tỷ đồng.
Liên danh 3 nhà thầu được Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP. Hà Nội phê duyệt trúng thầu gồm: Công ty CP Thiết bị và Truyền thông NGS - Tổng công ty Viễn thông MobiFone - Công ty CP Thương mại dịch vụ mạng lưới thông minh. Giá trúng thầu là 533,227 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 67 tháng.
Trước đó, ngày 12/9/2025, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP. Hà Nội đã phát đi thông báo mời thầu Gói thầu số 3 Thuê dịch vụ công nghệ thông tin triển khai hệ thống vé điện tử liên thông cho giao thông công cộng trên địa bàn TP. Hà Nội. Gói thầu có giá 535,878 tỷ đồng, sử dụng ngân sách TP. Hà Nội, được đấu thầu rộng rãi qua mạng. Đến ngày 03/10/2025 thì đóng, mở thầu.
Trong quá trình mời thầu, có 2 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu để tham gia đấu thầu gói thầu trên, gồm: Liên danh Công ty CP Tập đoàn MK - Công ty CP Phần mềm Thăng Long - Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân; Liên danh Công ty CP Thiết bị và Truyền thông NGS - Tổng công ty Viễn thông MobiFone - Công ty CP Thương mại dịch vụ mạng lưới thông minh.
Tuy nhiên, do Liên danh Công ty CP Tập đoàn MK - Công ty CP Phần mềm Thăng Long - Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật nên sau đó đã bị loại.
Được biết, sau khi có kết quả trúng thầu, Chủ đầu tư và Liên danh nhà thầu trúng thầu đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành thương thảo, ký hợp đồng để thực hiện dự án.
Dự kiến thời gian sắp tới, TP. Hà Nội sẽ khai trương dịch vụ hệ thống vé điện tử liên thông cho giao thông công cộng trên địa bàn, trước mắt áp dụng cho xe buýt, sau đó sẽ mở rộng liên thông sang tuyến đường sắt đô thị để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng của người dân.












