Hà Nội mở rộng gấp đôi đường gom đại lộ Thăng Long chống úng ngập

Mặt đường gom đại lộ Thăng Long hiện tại sẽ được mở rộng, đồng thời xây thêm hệ thống cầu vượt, cải tạo hệ thống thoát nước trên tuyến.

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường gom trục Đại Lộ Thăng Long, thời gian vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành xén dải phân cách và mở rộng lòng đường tại một số nút trên tuyến đường này.

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường gom trục Đại Lộ Thăng Long, thời gian vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành xén dải phân cách và mở rộng lòng đường tại một số nút trên tuyến đường này.

Dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn (Vành đai 3,5) do Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn (Tập đoàn VinGroup) làm chủ đầu tư.

Dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn (Vành đai 3,5) do Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn (Tập đoàn VinGroup) làm chủ đầu tư.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng, bằng nguồn vốn tự có của đơn vị chủ đầu tư được thực hiện trong năm 2021 - 2022, thực hiện trên đoạn tuyến dài 7,5km.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng, bằng nguồn vốn tự có của đơn vị chủ đầu tư được thực hiện trong năm 2021 - 2022, thực hiện trên đoạn tuyến dài 7,5km.

Hiện, công tác rào chắn, chặt hạ cây xanh đã được triển khai, đơn vị này đang chờ cơ quan có thẩm quyền cấp phép để thi công.

Hiện, công tác rào chắn, chặt hạ cây xanh đã được triển khai, đơn vị này đang chờ cơ quan có thẩm quyền cấp phép để thi công.

Mặt đường gom hiện tại sẽ được mở rộng tối đa thêm 8m. Sau khi hoàn thành, đoạn đường này sẽ có thêm một làn xe, tăng số làn xe mỗi bên là 3 làn.

Mặt đường gom hiện tại sẽ được mở rộng tối đa thêm 8m. Sau khi hoàn thành, đoạn đường này sẽ có thêm một làn xe, tăng số làn xe mỗi bên là 3 làn.

Một số đoạn đầu cầu bị lún được bù lún để đảm bảo độ dốc êm thuận trong lưu thông cho các phương tiện.

Một số đoạn đầu cầu bị lún được bù lún để đảm bảo độ dốc êm thuận trong lưu thông cho các phương tiện.

Đường gom sau khi mở rộng có bề rộng mặt đường khoảng 18,5m (4 làn đường 15m và 1 làn hỗn hợp 3m).

Đường gom sau khi mở rộng có bề rộng mặt đường khoảng 18,5m (4 làn đường 15m và 1 làn hỗn hợp 3m).

Đồng thời xây thêm hệ thống cầu vượt, cải tạo hệ thống thoát nước trên tuyến.

Đồng thời xây thêm hệ thống cầu vượt, cải tạo hệ thống thoát nước trên tuyến.

Tại các vị trí vướng đường ống nước Sông Đà, đoạn vuốt nối với đường hiện trạng có bề rộng mặt đường nhỏ hơn.

Tại các vị trí vướng đường ống nước Sông Đà, đoạn vuốt nối với đường hiện trạng có bề rộng mặt đường nhỏ hơn.

Về cầu, hầm, đơn vị đầu tư sẽ xây dựng các cầu mới song song với cầu cũ, phần cầu mở rộng có kết cấu phần dưới (mố trụ), kết cấu phần trên (nhịp dầm, mặt cầu, lan can, chiều dài và độ dốc dọc cầu tương tự các cầu hiện hữu.

Về cầu, hầm, đơn vị đầu tư sẽ xây dựng các cầu mới song song với cầu cũ, phần cầu mở rộng có kết cấu phần dưới (mố trụ), kết cấu phần trên (nhịp dầm, mặt cầu, lan can, chiều dài và độ dốc dọc cầu tương tự các cầu hiện hữu.

Việc thành phố Hà Nội mở rộng đường gom 2 bên Đại lộ Thăng Long sẽ giúp giảm tối đa tình trạng tắc nghẽn giao thông, chống úng ngập.

Việc thành phố Hà Nội mở rộng đường gom 2 bên Đại lộ Thăng Long sẽ giúp giảm tối đa tình trạng tắc nghẽn giao thông, chống úng ngập.

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện.

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện.

Hoàng Nam

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/ha-noi-mo-rong-gap-doi-duong-gom-dai-lo-thang-long-chong-ung-ngap-1680358.html