Hà Nội: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch để đạt tăng trưởng GRDP trên 8%

Ngày 18-5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Chương trình số 05/CTr-UBND về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2025.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm công nghệ tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư”. Ảnh: Nguyễn Quang

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm công nghệ tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư”. Ảnh: Nguyễn Quang

Chương trình nhằm đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến tích cực hơn trong việc thực hiện các khâu đột phá, cơ cấu lại nền kinh tế Thủ đô, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và năng lực nội tại của nền kinh tế Thủ đô; góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên 8% vào năm 2025.

Bên cạnh đó tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong công tác xúc tiến và triển khai hiệu quả trong giai đoạn 2015-2020; tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, ngành, các thành phần kinh tế, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cùng tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; tập trung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ; giải quyết các điểm nghẽn và khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư trong nước; đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số trong công tác xúc tiến.

Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn ngân sách nhà nước dành cho công tác xúc tiến; thực hiện trọng tâm, trọng điểm các hoạt động xúc tiến đảm bảo thiết thực, hiệu quả; chú trọng xây dựng và tổ chức các sự kiện xúc tiến có quy mô lớn, thường niên của thành phố; kết nối các lĩnh vực, có tính lan tỏa; tham gia các sự kiện xúc tiến hàng đầu khu vực và thế giới; đồng thời lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, và các sự kiện chính trị của đất nước và Thủ đô.

Tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch kết hợp với các hoạt động ngoại giao, đối ngoại và văn hóa trong và ngoài nước, góp phần xây dựng hình ảnh và thương hiệu Thủ đô Hà Nội “Xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”; phát triển đô thị năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao trong nước, khu vực và quốc tế, tạo môi trường sống, làm việc và giải trí chất lượng cao, cũng như môi trường đầu tư thuận lợi.

Để làm tốt việc này, UBND thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành trên nguyên tắc: Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả; một việc - một đầu mối xuyên suốt. Đồng thời chú trọng khai thác, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo lập lòng tin và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.

Đối với các hoạt động xúc tiến phải thiết thực, hiệu quả, phát huy tối đa thế mạnh của doanh nghiệp Thủ đô; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố…

Thúy Nga

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ha-noi-nhieu-hoat-dong-xuc-tien-dau-tu-thuong-mai-du-lich-de-dat-tang-truong-grdp-tren-8-702670.html