Hà Nội quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ tại Hồng Kông (Trung Quốc)

Từ ngày 20 đến 23/10, đoàn công tác của Sở Công thương Hà Nội tham gia Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ tại Hồng Kông (Trung Quốc) (Mega Show Part I). Đây là hội chợ thương mại quốc tế tìm kiếm nguồn hàng lớn và quan trọng nhất tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Đoàn Sở Công thương Hà Nội và đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc) làm việc với doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Đoàn Sở Công thương Hà Nội và đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc) làm việc với doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Sở Công thương Hà Nội cho biết, Hội chợ Mega Show Part I năm nay có quy mô hơn 5.000 gian hàng, dự kiến thu hút 45.000 nhà nhập khẩu đến từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ thế giới đến tham quan giao dịch, kết nối kinh doanh.

Do đó, đây sẽ là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng đẩy mạnh tiêu thụ xuất khẩu hàng hóa ngành thủ công mỹ nghệ đến các thị trường trọng điểm châu Âu, châu Á,... tận dụng tốt các lợi thế của những Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết giảm thiểu xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Tham gia hội chợ, khu gian hàng của thành phố Hà Nội có gần 30 doanh nghiệp, đơn vị tham gia trưng bày và kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm truyền thống, quà tặng của làng nghề Hà Nội đến với thị trường quốc tế.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được lựa chọn là các đơn vị có đăng ký kinh doanh, trực tiếp đầu tư sản xuất thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội, có tiềm năng thế mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, có khả năng đàm phán, giao dịch trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Bên cạnh đó, một số đơn vị khác đã gửi catalogue, tờ rơi, card visit để trưng bày tại khu gian hàng Hà Nội.

Toàn bộ khu gian hàng Hà Nội được thi công, trang trí bắt mắt tạo sự thống nhất về bố cục, đẹp về thẩm mỹ nhằm thu hút đông đảo khách tham quan; đồng thời, quảng bá hình ảnh về Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Trong thời gian diễn ra chương trình, khu gian hàng dự kiến đón tiếp khoảng 2.500 lượt khách hàng, nhà nhập khẩu đến tham quan, giao dịch, tạo cơ hội kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm.

 Khu gian hàng của thành phố Hà Nội tại hội chợ.

Khu gian hàng của thành phố Hà Nội tại hội chợ.

Đoàn công tác của Sở Công thương còn gặp gỡ, làm việc với Tập đoàn Comasi Limited của Hồng Kông (Trung Quốc) để trao đổi kinh nghiệm, phương thức tổ chức hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ và thảo luận phối hợp mời các nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội được tổ chức hằng năm tại Hà Nội.

Cùng với đó, đoàn làm việc cùng Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc) để hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội trong việc quảng bá, kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia đoàn công tác được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng, chi phí tổ chức, quản lý chương trình…

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội kỳ vọng, hoạt động này sẽ góp phần đẩy mạnh và mở rộng các thị trường xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ hồi phục và tăng trưởng bình quân 6-8%/năm.

Nguyên Trang

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/ha-noi-quang-ba-hang-thu-cong-my-nghe-tai-hong-kong-trung-quoc-post916699.html