Dự án đường vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - QL1A được UBND TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng (GPMB) từ năm 2010. Đến nay dù đã sau 13 năm công tác giải phóng mặt bằng của dự án vẫn còn nhiều vướng mắc, nhà thầu thi công dang dở.
Ngoài việc công trường vẫn đang ngổn ngang chưa hoàn thiện, còn xuất hiện hàng rào bằng bê tông kéo dài khoảng gần 400m, đến nay vẫn tồn tại.
Mới đây BQL dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội vừa có yêu cầu Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông giữa dự án xây dựng đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A).
Tuy nhiên theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội, đến thời điểm hiện tại đơn vị thi công mới chỉ gỡ một đoạn hàng rào bê tông ngắn khoảng 15m, phần hàng rào còn lại vẫn đang ngăn lối đi lại, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, công việc của người dân.
Bà Hoàng Thị Hoa, một tiểu thương kinh doanh tại KĐT Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, từ ngày hàng rào bê tông mọc lên đến nay đã nửa năm, cuộc sống, công việc của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đi lại khó khăn, hàng quán cũng ế ẩm.
"Đoạn hàng rào bê tông khoảng 15m mới được tháo dỡ sáng nay, khiến tôi cũng như nhiều người rất phấn khởi, không còn phải đi xa để quay đầu, chỉ mong những đoạn hàng rào khác sớm được tháo dỡ, trả lại cuộc sống bình thường cho người dân", bà Hoa chia sẻ.
Với lượng dân cư khoảng hơn 1600 hộ tại làng Định Công cùng với hàng trăm hộ dân của KĐT mới Định Công, việc dựng hàng rào chắn như đang gây bất tiện, khó khăn cho việc di chuyển hàng ngày của người dân trong khu vực. Vì phải đi đường vòng, khoảng cách xa gấp nhiều lần trước đây.
Do lâu không thi công, nên tuyến đường này bắt đầu trở thành nơi chứa rác của người dân.
Được biết trong thời gian sắp tới, BQL dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội sẽ có giải pháp cưỡng chế, gỡ bỏ hàng rào bê tông này theo quy định.
Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 được UBND Hà Nội phê duyệt từ năm 2002 và khởi công vào tháng 3/2014. Sau 21 năm được phê duyệt, tiến độ con đường dài khoảng 2,1 km này liên tục chậm trễ và chưa thể hoàn thành.
Việc dự án chậm tiến độ, dang dở trong nhiều năm không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống dân sinh.
Trung Sơn