Hà Nội thành lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

Ngày 30-5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 2745/QĐ-UBND thành lập Đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn thành phố năm 2025.

Đoàn kiểm tra số 1 do Giám đốc Sở Nội vụ là Trưởng đoàn; Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ là Phó Trưởng đoàn; cùng 1 thư ký và 8 thành viên.

Đoàn kiểm tra số 2 do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ là Trưởng đoàn; Phó Giám đốc Sở Nội vụ là Phó Trưởng đoàn; cùng 1 thư ký và 8 thành viên.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ: Xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các đơn vị được kiểm tra. Các Đoàn kiểm tra thực hiện phân công và tiến hành kiểm tra các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi số theo Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23-4-2025 của UBND thành phố Hà Nội; kiểm tra đột xuất tại các đơn vị theo yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra.

Trường hợp qua kiểm tra phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị dự kiến kiểm tra trực tiếp theo kế hoạch gồm:

Đoàn kiểm tra số 1: Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Tài chính; Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (dự kiến 2 chi nhánh); Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội; Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long.

Đoàn kiểm tra số 2: Sở Du lịch; Sở Xây dựng; Sở Nông nghiệp và Môi trường; Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (dự kiến 2 chi nhánh); Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội; Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.

Thời gian kiểm tra cơ quan, đơn vị khối UBND quận, huyện, thị xã (UBND xã, phường, thị trấn) sẽ được thông báo sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Hiền Thu

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ha-noi-thanh-lap-2-doan-kiem-tra-cai-cach-hanh-chinh-chuyen-doi-so-704135.html