Hà Nội triển khai lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi từ 8/5/2025

Từ hôm nay (8/5/2025), Hà Nội chính thức triển khai thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến đặt lịch hẹn qua Ứng dụng iHanoi…

Người dân có thể lấy số thứ tự trực tuyến qua ứng dụng iHanoi

Người dân có thể lấy số thứ tự trực tuyến qua ứng dụng iHanoi

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết việc lấy số thứ tự trực tuyến qua ứng dụng iHanoi được áp dụng cho tất cả lĩnh vực dịch vụ công tại Chi nhánh số 01 ở địa chỉ số 258 đường Võ Chí Công và trả kết quả tại số 657 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Cách thức thực hiện lấy số thứ tự trực tuyến gồm 3 bước. Đầu tiên, người dân tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID. Sau đó, người dân chọn tiện ích “Dịch vụ công”, tiếp tục chọn tính năng “Đặt lịch”, “Chọn Chi nhánh”, cuối cùng là “Chọn lĩnh vực” cần thực hiện. Bước thứ ba, hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.

Số thứ tự được đăng ký trực tuyến có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp. Việc sắp xếp thứ tự phục vụ dựa trên thời gian đăng ký theo nguyên tắc “người đăng ký trước được phục vụ trước”, không phân biệt hình thức đăng ký trực tiếp hay đăng ký trực tuyến.

Thời gian lấy số thứ tự trực tuyến diễn ra từ 8h00 sáng đến 16h00 hàng ngày trên iHanoi. Sau thời điểm này, số thứ tự sẽ tự động hết hiệu lực. Mỗi công dân chỉ được đăng ký tối đa 2 số thứ tự mỗi ngày (bao gồm cả trực tiếp và online) và mỗi lĩnh vực chỉ được lấy số 1 lần trong ngày làm việc trên iHanoi.

Số thứ tự được đăng ký trực tuyến có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp.

Số thứ tự được đăng ký trực tuyến có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp.

Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, để đảm bảo công bằng và tránh tình trạng một số thứ tự nộp quá nhiều hồ sơ, ảnh hưởng đến quyền lợi của các công dân đến sau, tổng số thứ tự phục vụ mỗi ngày sẽ được giới hạn phù hợp. Trường hợp công dân đã nhận số thứ tự trực tuyến nhưng không được phục vụ trong ngày do vượt quá giới hạn tiếp nhận, sẽ thực hiện đăng ký lại vào ngày làm việc tiếp theo.

Công dân có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trên Ứng dụng iHanoi. Sau khi đăng ký thành công, Ứng dụng hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ trực tiếp, giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ.

Hiện nay, Hà Nội đang đẩy mạnh cải cách hành chính qua ứng dụng công nghệ số. Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc sử dụng hồ sơ điện tử trên địa bàn thành phố. Theo đó, mọi thủ tục, giao dịch giữa cơ quan nhà nước với cá nhân, tổ chức phải được thực hiện trên môi trường số, ưu tiên phương thức trực tuyến toàn trình.

Đến nay, 467 đại lý dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội đang thực hiện miễn phí 31 dịch vụ với gần 1.000 lượt người dân đã được hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến thành công.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đã mở 476 điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố. Đại lý dịch vụ công trực tuyến là một hình thức xã hội hóa toàn diện hiệu quả khi trung tâm hợp tác với 7 đơn vị: VNPost, Viettel Post, FPT Retails, VNPT, MobiFone, Viettel Store, BIDV.

Các điểm đang hỗ trợ người dân thực hiện miễn phí 31 dịch vụ công trực tuyến, gần 1.000 lượt người dân đã được hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến thành công.

Bảo Bình

Nguồn VnEconomy: https://vneconomy.vn/ha-noi-trien-khai-lay-so-thu-tu-truc-tuyen-tren-ung-dung-ihanoi-tu-8-5-2025.htm