Hà Nội: Vành đai 2,5 hơn 1.300 tỷ đồng trước ngày tái khởi động

UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tháo gỡ các vướng mắc để thi công hoàn thiện đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A để đồng bộ với hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đang được triển khai.

Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A (quận Hoàng Mai) được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 2,06km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.

Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A (quận Hoàng Mai) được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 2,06km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.

Công trình khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017 nhưng bị chậm tiến độ. Đến năm 2020, dự án tạm ngưng khi mới đạt khoảng 40% khối lượng công việc. Nguyên nhân do thời gian thực hiện hợp đồng chưa được gia hạn, đồng thời báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh chưa được phê duyệt.

Công trình khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017 nhưng bị chậm tiến độ. Đến năm 2020, dự án tạm ngưng khi mới đạt khoảng 40% khối lượng công việc. Nguyên nhân do thời gian thực hiện hợp đồng chưa được gia hạn, đồng thời báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh chưa được phê duyệt.

Ngày 24/2/2025, thành phố ban hành Quyết định số 902 về việc ủy quyền ký phụ lục hợp đồng dự án đầu tư xây dựng Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) theo hình thức hợp đồng BT cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố.

Ngày 24/2/2025, thành phố ban hành Quyết định số 902 về việc ủy quyền ký phụ lục hợp đồng dự án đầu tư xây dựng Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) theo hình thức hợp đồng BT cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố.

Chiều 10/3, có mặt ở công trường dự án, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, sau hơn 10 năm từ ngày khởi công xây dựng, dự án vẫn dang dở nhiều hạng mục.

Chiều 10/3, có mặt ở công trường dự án, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, sau hơn 10 năm từ ngày khởi công xây dựng, dự án vẫn dang dở nhiều hạng mục.

Nhiều vị trí có mặt bằng nhưng đang được quây tôn để hoang.

Nhiều vị trí có mặt bằng nhưng đang được quây tôn để hoang.

Vật liệu xây dựng được để ngổn ngang từ nhiều năm nay.

Vật liệu xây dựng được để ngổn ngang từ nhiều năm nay.

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực ngõ 292 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ mong muốn dự án sớm được thi công trở lại và hoàn thành để người dân thoát cảnh mưa bùn, nắng bụi từ nhiều năm nay.

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực ngõ 292 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ mong muốn dự án sớm được thi công trở lại và hoàn thành để người dân thoát cảnh mưa bùn, nắng bụi từ nhiều năm nay.

Trong ảnh nhiều đoạn đường đã biến thành nơi đổ phế thải, bãi tập kết vật liệu xây dựng; nắng bụi mưa lầy khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trong ảnh nhiều đoạn đường đã biến thành nơi đổ phế thải, bãi tập kết vật liệu xây dựng; nắng bụi mưa lầy khiến người dân vô cùng bức xúc.

Đại diện Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (nhà đầu tư) khẳng định, công ty đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, thiết bị và kinh phí để tiến hành các phần việc còn lại của dự án.Dự án dự kiến sẽ thi công trở lại ngay trong đầu tháng 4/2025, hoàn thành trong năm 2025, đồng bộ với hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng.

Đại diện Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (nhà đầu tư) khẳng định, công ty đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, thiết bị và kinh phí để tiến hành các phần việc còn lại của dự án.Dự án dự kiến sẽ thi công trở lại ngay trong đầu tháng 4/2025, hoàn thành trong năm 2025, đồng bộ với hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng.

Việc hoàn thành dự án giúp bảo đảm thông tuyến đồng bộ với tiến độ dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng và khớp nối với dự án làm đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Nguyễn Trãi.

Việc hoàn thành dự án giúp bảo đảm thông tuyến đồng bộ với tiến độ dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng và khớp nối với dự án làm đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Nguyễn Trãi.

Biển Ngọc

Lê Tươi

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-vanh-dai-25-hon-1300-ty-dong-truoc-ngay-tai-khoi-dong-192250310174002201.htm