Hải Dương: Chủ nhà hàng lên tiếng vụ khách 'tố' gần 6 triệu/bữa ăn
Thực khách phản ánh về bữa ăn với giá hơn 5,8 triệu đồng/17 người là cao. Tuy nhiên, phía nhà hàng khẳng định không có chuyện 'chặt chém' khách.
Mới đây mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh thực khách phản ánh về giá tiền bữa ăn được cho là cao hơn mức bình thường tại nhà hàng 100 Huy Hạnh (đường Lê Thánh Tông, phường Phả Lại, TP Chí Linh, Hải Dương).
Theo thông tin phản ánh, trưa ngày 27/2, một đoàn khách từ Hạ Long gồm 17 người đến ăn tại nhà hàng 100. Theo hóa đơn, nhà hàng thu 900.000 đồng/3 đĩa tôm chao; 900.000 đồng/3 đĩa cá bống chiên; 900.000 đồng/3 đĩa trâu xào; 1.050.000 đồng/3 đĩa gà rang; 1.200.000 đồng/3 bát canh cá ngạnh; 750.000 đồng/3 đĩa ốc xào chuối đậu và 150.000 đồng tiền cơm. Tổng hóa đơn 5.850.000 đồng/17 người ăn.
Thông tin phản ánh cho biết, khi nhận hóa đơn trên khách hàng đã sốc, bởi nghĩ ăn cơm bình dân không quá đắt. Thông tin này còn cho biết, đoàn không hỏi giá trước khi ăn và quán cũng không có bảng niêm yết giá.
Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, đại diện nhà hàng 100 Huy Hạnh cho biết, nhà hàng không bán chặt chém đối với thực khách. “Nhà hàng đã kinh doanh tại địa phương 10 năm qua và cũng là nhà tôi ở luôn, nếu bán chặt chém làm sao tồn tại đến bây giờ”, đại diện nhà hàng nói.
Đại diện Nhà hàng cho biết, trưa ngày 27/2, đoàn khách gồm 17 người đến ăn tại nhà hàng và gọi các món trâu xào rau muống, ốc xào chuối đậu, tôm chao, cá bống chiên, canh cá ngạnh và thịt gà ăn cơm.
“Riêng tôm sông, chúng tôi mua vào đã 500.000 đồng/kg, cá bống cũng mua tại thuyền chài, các thực phẩm chế biến nhà hàng toàn lấy nguồn xịn. Khi đoàn khách đến ăn, họ bảo làm đĩa và có hỏi giá. Khi ăn xong họ trả tiền và cười nói vui vẻ. Ngay trưởng đoàn cũng hẹn chúng tôi bao giờ có dịp gặp nhau dưới Hạ Long. Khi có thông tin phản ánh, nhà hàng rất mệt mỏi”, đại diện nhà hàng nói.
Vị đại diện nhà hàng thông tin, sáng 28/2, các cơ quan chức năng đã đến kiểm tra và Nhà hàng cũng đã liên hệ với người đăng tải thông tin phản ánh.
Ông Nguyễn Duy Lũy, Chủ Tịch UBND phường Phả Lại cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, sáng 28/2, các cơ quan chức năng đã đến nhà hàng để kiểm tra, xác minh. “Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, nhà hàng không chặt chém khách, đoàn khách và nhà hàng có thỏa thuận và trả tiền nhưng về lại có người đăng tải như vậy”, ông Lũy nói.
Mời độc giả xem thêm video Nhà hàng lẩu gây sốt vì có phong cách phục vụ như robot