Hai siêu dự án kiểm soát không lưu ở Long Thành và TP.HCM sẽ vượt tiến độ
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã ký giao ước thi đua với liên danh các nhà thầu đảm bảo vượt tiến độ thi công đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành và Trung tâm kiểm soát không lưu tại TP.HCM.
Chiều 26/4, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức ký giao ước thi đua nhằm đẩy nhanh tiến độ 2 dự án trọng điểm với quyết tâm "vượt nắng thắng mưa, sớm đưa công trình về đích" .
Ông Nguyễn Đình Công, Phó tổng giám đốc VATM nhận định, cần phấn đấu thi công vượt tiến độ các hạng mục thuộc công trình phục vụ quản lý bay tại sân bay Long Thành và dự án trung tâm kiểm soát không lưu tại TP.HCM.
Với tinh thần như vậy mới có thể bù tiến độ và dự phòng cho thời gian bị ảnh hưởng khi điều kiện thời tiết khí hậu bất lợi vào mùa mưa.
VATM xác định đây là giai đoạn then chốt trong tiến độ thực hiện 2 dự án nên đề nghị các nhà thầu cần tạo khí thế thi đua, tư vấn giám sát phải bám sát hiện trường, đôn đốc các nhà thầu triển khai đúng kế hoạch, kỹ thuật.
Trước sự chứng kiến của lãnh đạo VATM, các ban QLDA và nhà thầu thi công đã ký cam kết mốc tiến độ cụ thể của các hạng mục công trình.
Theo đó, thân đài kiểm soát không lưu Long Thành phải hoàn thành đổ bê tông đến độ cao 84,705m trước ngày 20/6. Hiện nay công trình đã hoàn thành đổ bê tông đến cao độ 66,555m.
Dự kiến, trước ngày 19/5, sẽ đổ bê tông đến độ cao 75,580m. Trên công trường, các nhà thầu huy động thường xuyên gần 200 các kỹ sư, công nhân và máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công làm việc liên tục.
Đối với công trình trung tâm kiểm soát không lưu tại TP.HCM, mục tiêu phải hoàn thành thi công phần kết cấu bê tông, cất nóc nhà điều hành dự án trước ngày 2/9.
Công trình trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh được khởi công ngày 15/2 theo lệnh khẩn cấp và có áp lực rất lớn về mặt tiến độ.
Do vậy, VATM đã yêu cầu Ban QLDA phối hợp cùng với nhà thầu thi công xây dựng và tư vấn giám sát phải cụ thể hóa các cam kết, điều chỉnh rút ngắn tiến độ thi công bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng làm cơ sở quản lý tiến độ.
Sau 70 ngày từ khi khởi công, công trình đã triển khai thực hiện vượt tiến độ, gấp rút hoàn thành một số hạng mục như: khoan dẫn, ép cọc, đổ bê tông đà giằng, lấp đất nền hai khu vực, đào đất móng, đổ bê tông lót móng, gia công cốt thép, cốt pha, bê tông đài móng, thi công bể nước ngầm, tháp anten...
Ban QLDA và các nhà thầu cam kết hoàn thành phần kết cấu sàn đáy vào ngày 20/6/2024, vượt 23 ngày so với kế hoạch. Công trình sẽ cất nóc vào ngày 2/9, vượt 24 ngày so với kế hoạch.
Theo VATM, việc sớm đưa 2 công trình trọng điểm này vào khai thác giúp san sẻ và khắc phục được tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay.