Hai thành viên HĐQT xin rút khỏi Hải An trước thềm ĐHĐCĐ thường niên

Ngày 12/6/2025, Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã: HAH) đã tiếp nhận đơn từ nhiệm Thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2023 – 2028 của hai ông Phạm Quang Khánh và Nguyễn Văn Trúc.

Việc rút lui của hai thành viên HĐQT diễn ra ngay trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, dự kiến tổ chức vào ngày 26/6 tới.

Trong đơn gửi Hội đồng Quản trị, ông Phạm Quang Khánh nêu rõ lý do từ nhiệm nhằm tập trung toàn bộ thời gian và năng lực vào các vai trò điều hành khác trong hệ thống Hải An. Hiện ông Khánh đang giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc HAH và đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH Cảng Hải An – một đơn vị thành viên của doanh nghiệp. Việc đảm nhận đồng thời nhiều trọng trách đòi hỏi sự tập trung cao độ, vì vậy ông Khánh chủ động rút lui khỏi vai trò quản trị để ưu tiên công tác điều hành chuyên sâu.

Ông Nguyễn Văn Trúc viện dẫn lý do cá nhân khiến ông không thể tiếp tục dành đủ thời gian cho vai trò Thành viên HĐQT. Do vậy, ông Trúc mong muốn được miễn nhiệm trong thời gian sớm nhất để đảm bảo bộ máy lãnh đạo của công ty tiếp tục vận hành hiệu quả.

HAH đã cập nhật nội dung miễn nhiệm hai thành viên HĐQT vào tài liệu họp Đại hội cổ đông. Về danh sách ứng viên được đề cử để bầu bổ sung vào HĐQT, công ty cho biết sẽ công bố cụ thể ngay tại đại hội, trước thời điểm tiến hành bỏ phiếu.

Trong kỳ đại hội sắp tới, HAH sẽ trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng đáng chú ý. Cụ thể, tổng sản lượng khai thác dự kiến đạt 1,46 triệu TEU, tăng khoảng 9% so với năm 2024. Trong đó, sản lượng vận hành đội tàu tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn, dự kiến đạt 689.000 TEU; khai thác cảng đạt khoảng 588.000 TEU; và hoạt động từ Depot ước đạt 178.000 TEU.

Công ty dự trình mục tiêu đạt 4.556 tỷ đồng doanh thu hợp nhất trong năm 2025, tăng 13% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến đạt 865 tỷ đồng, tăng 33% so với kết quả thực hiện năm 2024.

Để đáp ứng nhu cầu vận hành và mở rộng năng lực đội tàu, HAH dự kiến đầu tư đóng mới bốn tàu container với sức chở từ 3.000 đến 4.500 TEU. Ngoài ra, công ty cũng xem xét cơ hội mua bổ sung thêm từ 2 đến 3 tàu cũ, tùy theo điều kiện thị trường. Trong định hướng dài hạn, HAH sẽ tiến hành nghiên cứu và xây dựng kế hoạch đóng mới các tàu container cỡ lớn hơn, có sức chở từ 7.000 đến 9.000 TEU, nhằm đáp ứng xu hướng tăng tải trọng trong ngành vận tải biển.

Ở mảng hạ tầng cảng và dịch vụ logistics, công ty dự kiến thanh lý các xe nâng đã cũ, đồng thời đầu tư thêm 1 đến 2 xe nâng hiệu Kalmar, loại có tải trọng 45 tấn, để nâng cao hiệu suất bốc dỡ hàng hóa.

HAH trình cổ đông kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 với tổng tỷ lệ 40%, bao gồm 10% bằng tiền mặt và 30% bằng cổ phiếu. Với kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng, số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành lên tới gần 39 triệu đơn vị.

An Vũ

Nguồn Thị Trường Tài Chính: https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/chung-khoan/hai-thanh-vien-hdqt-xin-rut-khoi-hai-an-truoc-them-dhdcd-thuong-nien-144628.html