Hai triển lãm quốc tế về sản xuất, tiêu dùng đồng loạt ra mắt tại Việt Nam
Ngày 13/11, triển lãm quốc tế SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 đã khai mạc tại SECC (TP.HCM), thu hút sự tham gia của hơn 400 thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM và nhà cung ứng trong khu vực.
Đây là 2 triển lãm chuyên ngành về công nghệ, vật liệu sản xuất nội y, đồ thể thao, đồ mặc nhà và ngành hàng mẹ và bé, lần đầu tiên được Informa Markets tổ chức tại Việt Nam.
Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật công nghệ mới, nâng cao năng lực thiết kế - sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn vật liệu và yêu cầu ESG, đồng thời góp phần định vị Việt Nam như một trung tâm sản xuất và tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.
Chuỗi triển lãm năm nay có sự tham gia của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Dệt may - Thời trang TP.HCM (AGTEK), cùng các đoàn mua hàng quốc tế, nhà sản xuất và thương hiệu dẫn đầu khu vực.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Athena Gong, Phó chủ tịch khu vực châu Á kiêm Giám đốc Điều hành Informa Markets Trung Quốc nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những thị trường năng động nhất khu vực, nơi hội tụ sáng tạo, tay nghề thủ công và tinh thần đổi mới.

Bà Athena Gong, Phó chủ tịch khu vực châu Á kiêm Giám đốc Điều hành Informa Markets Trung Quốc.
Theo bà, việc tổ chức đồng thời hai triển lãm tại Việt Nam mở ra cơ hội để doanh nghiệp chủ động tìm kiếm đối tác, nắm bắt xu hướng và tiếp cận các công nghệ mới nhất của ngành. Đây cũng là cách Informa Markets hiện thực hóa tinh thần “kết nối và kiến tạo giá trị”, tạo nền tảng để doanh nghiệp mở rộng thị trường và nuôi dưỡng những ý tưởng đổi mới.
Tại SIUF Vietnam 2025, một không gian triển lãm chuyên sâu về các dòng trang phục chức năng như đồ thể thao, đồ mặc nhà và các sản phẩm nội y được giới thiệu, phản ánh mức độ sôi động của phân khúc này tại Việt Nam cũng như nhiều thị trường châu Á.
Sự tăng trưởng thể hiện rõ qua dữ liệu của VITAS, phân khúc hàng nội y và đồ thể thao chiếm 18% tổng giá trị may mặc Việt Nam, tương đương gần 8 tỷ USD, phù hợp với xu hướng toàn cầu “mặc khỏe - bền vững”. Quy mô thị trường nội y Việt Nam hiện ở mức 450 triệu USD và có thể đạt 700 triệu USD vào năm 2033. Riêng thị trường nội y và đồ thể thao nội địa được dự báo đạt 2 tỷ USD vào năm 2027.
Điểm nhấn của sự kiện là Hội nghị Quốc tế SIUF, nơi lãnh đạo các thương hiệu như B’lao, Scavi, Corèle Group, FLD Việt Nam, Bomsister, Cosmo Lady, Guangdong Highsun và Aristino cùng trao đổi về chiến lược mở rộng thị trường, xu hướng vật liệu mới, giải pháp tối ưu chuỗi cung ứng và cách định vị sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng.

Sự kiện quy tụ các thương hiệu lớn, nhà sản xuất OEM/ODM, nhà phân phối, nhà bán lẻ và startup sáng tạo.
Diễn ra song song với SIUF Vietnam, CBME Vietnam 2025 là triển lãm quốc tế uy tín hàng đầu châu Á về ngành hàng mẹ & bé, lần đầu được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện quy tụ các thương hiệu lớn, nhà sản xuất OEM/ODM, nhà phân phối, nhà bán lẻ và startup sáng tạo, phản ánh sức nóng của thị trường vốn có tốc độ tăng trưởng mạnh trong khu vực.
CBME Vietnam 2025 mang đến góc nhìn toàn diện về nhu cầu của thế hệ phụ huynh trẻ, vốn là những người đang chịu ảnh hưởng trực tiếp từ xu hướng tiêu dùng số, công nghệ hóa chăm sóc trẻ và sự quan tâm ngày càng lớn đến sức khỏe, dinh dưỡng và giáo dục sớm.
Chuỗi hội thảo chuyên đề “Cập nhật xu hướng - Hiểu thị trường - Dẫn đầu ngành Mẹ & Bé” có sự tham gia của Webtretho và TikTok for Business, tập trung vào phân tích hành vi tiêu dùng, các quy chuẩn an toàn mới, xu hướng sản phẩm thông minh và chiến lược nội dung số trong bối cảnh mùa mua sắm cuối năm.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó tổng Thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) cho rằng, các triển lãm quốc tế xuất hiện tại Việt Nam là cơ hội để ngành học hỏi công nghệ mới, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa chuỗi cung ứng và yêu cầu về tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe.
“Các thương hiệu quốc tế mang công nghệ, tiêu chuẩn và thiết kế mới vào Việt Nam sẽ thúc đẩy doanh nghiệp nội địa đổi mới mạnh hơn. Đây là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp chuyển từ gia công sang làm chủ thiết kế, thương hiệu và phát triển sản phẩm giá trị cao”, bà nhận định.
Tuy nhiên, bà cũng thẳng thắn chỉ ra thách thức, hơn 80% doanh nghiệp dệt may Việt Nam là vừa và nhỏ, nguồn vốn và năng lực chuyển đổi số còn hạn chế. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải lựa chọn lộ trình chuyển đổi phù hợp với khả năng.
“Nếu không thay đổi, doanh nghiệp sẽ khó tồn tại trong ngành. Nhưng chuyển đổi không nhất thiết phải đi theo mô hình quá lớn, mà cần phù hợp với thực tế của từng doanh nghiệp”, bà Mai nói.













