Halotimes tiên phong phát triển công nghiệp văn hóa, hỗ trợ người nông dân làm giàu trên đất quê hương

Chương trình thực tế 'Về Quê Làm Giàu' là một dự án do Tập đoàn Truyền thông Halotimes thực hiện nhằm kết nối nông sản với người tiêu dùng đô thị và quảng bá các đặc sản địa phương. Điều này nhằm hiện thực hóa hai trong bốn giá trị cốt lõi của Halotimes: phát triển công nghiệp văn hóa và công nghiệp hóa nghiệp, góp phần xây dựng mô hình nông thôn mới năng động, sáng tạo và phát triển bền vững, đặt văn hóa làm trung tâm cho sự phát triển kinh tế địa phương.

Là tập đoàn tiên phong trong việc tích hợp công nghệ số với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Việt, Halotimes xác định công nghiệp văn hóa không chỉ là nền tảng để tạo ra giá trị tinh thần, mà còn là một trụ cột kinh tế mới. Trong đó, văn hóa nông thôn và sản vật vùng miền chính là tài nguyên quý giá cần được khai thác theo một góc nhìn hiện đại hơn, phù hợp với thời đại số.

Thông qua mô hình livestream trực tiếp tại địa phương, các nghệ sĩ nổi tiếng – với lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội như Thanh Duy, Hari Won, Ngọc Châu, Ngô Lan Hương, Lâm Vỹ Dạ, Diệp Lâm Anh… trở thành đại sứ văn hóa của những vùng đất quê hương. Họ cùng người dân giới thiệu, trải nghiệm quy trình sản xuất sản phẩm, từ thu hoạch chè, làm nước mắm, đóng gói mè xửng…, qua đó truyền tải câu chuyện của từng sản phẩm nông nghiệp, từng làng nghề đến người xem khắp nơi.

Mỗi buổi livestream không chỉ là một phiên bán hàng, mà là một chương trình sinh động, chân thực, với sự xuất hiện các sản phẩm bản địa, hộ doanh nghiệp và không gian làng quê Việt Nam, được ghi hình chỉn chu với các thiết bị hiện đại, phát trên nền tảng Soctrip.

Chia sẻ về chương trình, bà Trang Nguyễn Giám đốc sản xuất của Halotimes - cho biết: “Chúng tôi không mang nghệ sĩ về quê chỉ để quay hình rồi rời đi. Halotimes muốn tạo ra một hệ sinh thái truyền thông, thương mại, văn hóa bền vững cho nông thôn Việt. Chúng tôi muốn mọi người tin rằng: làm giàu trên chính mảnh đất quê hương là điều hoàn toàn khả thi, nếu có truyền thông, công nghệ và cộng đồng đồng hành.”

Ở giai đoạn ghi hình tại 8 tỉnh thành: Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Hà Tĩnh, các phiên livestream đều thu hút sự góp mặt của đông đảo người dân địa phương, trở thành “điểm hẹn văn hóa”, nơi giao lưu, sẻ chia giữa nghệ sĩ và người hâm mộ.

Một điểm đặc biệt của “Về Quê Làm Giàu” là sự cam kết về tính thật: người thật, sản phẩm thật, giá trị thật. Mỗi nghệ sĩ tham gia đều trực tiếp đến hiện trường, trải nghiệm lao động cùng bà con và chia sẻ từ trải nghiệm chân thực của chính mình. Chẳng hạn, khi thưởng thức những món bán Huế thơm ngon, Hari Won đã không ngừng khen ngợi sự khéo léo của người thợ Huế. Tương tự, khi lần đầu bước chân vào làng nước mắm Ba Làng ở Thanh Hóa, Diệp Lâm Anh dù sốc với mùi cá nhưng cũng lăn xả hết mình cùng bà con làng chài trong công đoạn ủ nước mắm.

Đồng thời, Halotimes cũng đang phối hợp với các sở ban ngành và hiệp hội địa phương để xây dựng những chính sách thiết thực giúp người dân tiếp cận thị trường rộng lớn hơn một cách bài bản và lâu dài, giúp người nông dân phát triển bền vững. Dự án “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam cũng được Halotime triển khai thành công với mục đích trên. Với Halotimes, mỗi đặc sản địa phương không đơn thuần là sản phẩm nông nghiệp, mà là một mảnh ghép của văn hóa dân tộc. Việc đưa nghệ sĩ về quê không chỉ để “bán hàng”, mà là để kể câu chuyện của một vùng đất, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới qua lăng kính truyền thông hiện đại.

“Chúng tôi không chỉ về các miền quê để làm một show truyền hình giải trí. Halotimes đến để kể chuyện vùng đất ấy, giúp người dân thấy giá trị chính họ đang nắm giữ. Về Quê Làm Giàu không bán sản phẩm, chúng tôi bán câu chuyện, bán văn hóa và trao cho nông dân niềm tin rằng, họ có thể làm giàu bằng chính di sản ông cha để lại”, ông Lê Văn Thương - CEO của tập đoàn - cho biết.

Liên hệ:

Tập đoàn Truyền thông Halotimes

Văn phòng TP.HCM

Địa chỉ: 39 Đường số 37, P. An Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Email: truyenthong@halotimes.com

T.H

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/halotimes-tien-phong-phat-trien-cong-nghiep-van-hoa-ho-tro-nguoi-nong-202507071145238789.html