Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dần thành hình, dự kiến thông xe tháng 8

Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là dự án giao thông trọng điểm nhằm giải quyết ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam TP.HCM. Hiện, dự án đã dần thành hình, trong đó, hầm HC2 dự kiến thông xe vào tháng 8/2024.

Công trình hầm chui nút giao Nguyên Văn Linh - Nguyên Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) được khởi công xây dựng từ năm 2020, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

Công trình hầm chui nút giao Nguyên Văn Linh - Nguyên Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) được khởi công xây dựng từ năm 2020, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện tại, 2 nhánh hầm kín (HC1, HC2) dài 98m đã dần thành hình.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện tại, 2 nhánh hầm kín (HC1, HC2) dài 98m đã dần thành hình.

Trong đó, nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh từ hướng Khu chế xuất Tân Thuận đi quốc lộ 1A (HC2) đã được đào thông, đang hoàn thiện, dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 8/2024.

Trong đó, nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh từ hướng Khu chế xuất Tân Thuận đi quốc lộ 1A (HC2) đã được đào thông, đang hoàn thiện, dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 8/2024.

HC2 có phần hầm kín dài 98m, trong đó, hầm kín vượt metro số 4 (xử lý giao cắt với tuyến metro số 4) dài 40m; Phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, phía quốc lộ 1 dài 178m.

HC2 có phần hầm kín dài 98m, trong đó, hầm kín vượt metro số 4 (xử lý giao cắt với tuyến metro số 4) dài 40m; Phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, phía quốc lộ 1 dài 178m.

Đại diện chủ đầu tư (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông) cho biết, đối với nhánh hầm chui HC1, tiến độ thi công đạt khoảng 50%. Hiện, đơn vị thi công đang đào đất, sớm hoàn thành các đốt hầm.

Đại diện chủ đầu tư (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông) cho biết, đối với nhánh hầm chui HC1, tiến độ thi công đạt khoảng 50%. Hiện, đơn vị thi công đang đào đất, sớm hoàn thành các đốt hầm.

Tương tự, hầm HC1 có phần kín dài 98m, phần hầm hở hai đầu là 180m, 178m. Dự kiến nhánh hầm này thông xe vào tháng 12/2024.

Tương tự, hầm HC1 có phần kín dài 98m, phần hầm hở hai đầu là 180m, 178m. Dự kiến nhánh hầm này thông xe vào tháng 12/2024.

Theo ghi nhận, hàng trăm chỉ huy, nhân viên kỹ thuật, công nhân và máy móc tất bật trên công trường mỗi ngày.

Theo ghi nhận, hàng trăm chỉ huy, nhân viên kỹ thuật, công nhân và máy móc tất bật trên công trường mỗi ngày.

Thời điểm này, do TP.HCM bước vào mùa mưa nên việc thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ gặp nhiều khó khăn hơn. Đất ở khu vực thuộc loại đất sét, khi gặp mưa biến thành hỗn hợp bùn nhão.

Thời điểm này, do TP.HCM bước vào mùa mưa nên việc thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ gặp nhiều khó khăn hơn. Đất ở khu vực thuộc loại đất sét, khi gặp mưa biến thành hỗn hợp bùn nhão.

Để khắc phục khó khăn, các đơn vị thi công phải đào những hố tụ lớn, gắn máy bơm liên tục, tránh việc đất sét hóa thành bùn làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Để khắc phục khó khăn, các đơn vị thi công phải đào những hố tụ lớn, gắn máy bơm liên tục, tránh việc đất sét hóa thành bùn làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Đồng thời, đơn vị thi công làm việc cả ngày lẫn đêm, chia thành 3 ca, có thời điểm phải làm 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ, đưa dự án về đích như kế hoạch.

Đồng thời, đơn vị thi công làm việc cả ngày lẫn đêm, chia thành 3 ca, có thời điểm phải làm 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ, đưa dự án về đích như kế hoạch.

Dù nắng, mưa thất thường, nhưng nhiều công nhân, kỹ sư, chỉ huy... tại công trường vẫn miệt mài, không quản ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành dự án trọng điểm.

Dù nắng, mưa thất thường, nhưng nhiều công nhân, kỹ sư, chỉ huy... tại công trường vẫn miệt mài, không quản ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành dự án trọng điểm.

Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng chiều dài 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe, kết cấu bê tông cốt thép. Đây được xem là "điểm sáng" trong bức tranh giao thông phía Nam TP.HCM.

Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng chiều dài 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe, kết cấu bê tông cốt thép. Đây được xem là "điểm sáng" trong bức tranh giao thông phía Nam TP.HCM.

Tháng 2/2024, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bị đóng lại để thi công các đốt hầm kín phía dưới giao lộ. Điều này đã khiến tình trạng kẹt xe tại đây trở nên nghiêm trọng hơn.

Tháng 2/2024, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bị đóng lại để thi công các đốt hầm kín phía dưới giao lộ. Điều này đã khiến tình trạng kẹt xe tại đây trở nên nghiêm trọng hơn.

Dự kiến tháng 9 tới đây, rào chắn giữa giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (gồm cả 2 hầm chui HC1, HC2) sẽ được mở trở lại như trước để người dân thuận tiện di chuyển.

Dự kiến tháng 9 tới đây, rào chắn giữa giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (gồm cả 2 hầm chui HC1, HC2) sẽ được mở trở lại như trước để người dân thuận tiện di chuyển.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng mức đầu tư khoảng 830 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 4/2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc, dự bị án chậm tiến độ.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng mức đầu tư khoảng 830 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 4/2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc, dự bị án chậm tiến độ.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ham-chui-nguyen-van-linh-nguyen-huu-tho-dan-thanh-hinh-du-kien-thong-xe-thang-8-19224062411262369.htm