Hầm xuyên núi duy nhất được xây mới trên cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong

Hầm Tuy An trên cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong, dài hơn 1 km, tổng vốn đầu tư 850 tỉ đồng đang dần hình thành sau 15 tháng khởi công.

 Hầm Tuy An là hạng mục hầm cao tốc xuyên núi duy nhất được xây mới ở dự án cao tốc bắc - nam đoạn Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên) - Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa).

Hầm Tuy An là hạng mục hầm cao tốc xuyên núi duy nhất được xây mới ở dự án cao tốc bắc - nam đoạn Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên) - Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa).

 Dự án hầm Tuy An dài hơn 1 km, nằm trên địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Dự án hầm Tuy An dài hơn 1 km, nằm trên địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

 Dù đang mùa mưa nhưng các công nhân của nhà thầu đang nỗ lực để hoàn thành những mét khoan cuối cùng, thông hầm.

Dù đang mùa mưa nhưng các công nhân của nhà thầu đang nỗ lực để hoàn thành những mét khoan cuối cùng, thông hầm.

 Dự án này được khởi công tháng 7-2023, có quy mô hai làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 60 km/giờ.

Dự án này được khởi công tháng 7-2023, có quy mô hai làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 60 km/giờ.

 Tổng mức đầu tư của hầm Tuy An khoảng 850 tỉ đồng. Theo chỉ huy hầm Tuy An, đến nay các đơn vị thi công đã đào được 944/1.020 m.

Tổng mức đầu tư của hầm Tuy An khoảng 850 tỉ đồng. Theo chỉ huy hầm Tuy An, đến nay các đơn vị thi công đã đào được 944/1.020 m.

 Còn hơn 70 m nữa sẽ thông hầm kỹ thuật hầm Tuy An, sản lượng thi công đạt gần 93%.

Còn hơn 70 m nữa sẽ thông hầm kỹ thuật hầm Tuy An, sản lượng thi công đạt gần 93%.

 Công nhân đang kiểm tra hệ thống lắp đặt thép mái, vòm hầm trước khi đưa ván khuôn vào đổ bê tông gia cố vỏ hầm tại ống hầm phía tây.

Công nhân đang kiểm tra hệ thống lắp đặt thép mái, vòm hầm trước khi đưa ván khuôn vào đổ bê tông gia cố vỏ hầm tại ống hầm phía tây.

 Sau khi hệ thống lắp đặt thép mái, vòm hầm được kiểm tra xong, các công nhân sẽ bơm bê tông vào khuôn.

Sau khi hệ thống lắp đặt thép mái, vòm hầm được kiểm tra xong, các công nhân sẽ bơm bê tông vào khuôn.

 Sau khi bê tông gia cố vỏ hầm đủ thời gian kết dính, các công nhân sẽ gỡ khuôn lắp đặt và "làm đẹp". "Đây là khâu không thể thiếu vì ngoài yếu tố kiểm tra chi tiết kỹ thuật vỏ hầm, công đoạn này còn đảm bảo tính thẩm mỹ khi hầm hoàn thành" - một công nhân cho biết.

Sau khi bê tông gia cố vỏ hầm đủ thời gian kết dính, các công nhân sẽ gỡ khuôn lắp đặt và "làm đẹp". "Đây là khâu không thể thiếu vì ngoài yếu tố kiểm tra chi tiết kỹ thuật vỏ hầm, công đoạn này còn đảm bảo tính thẩm mỹ khi hầm hoàn thành" - một công nhân cho biết.

 Theo Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) - chủ đầu tư, thời gian đầu hạng mục hầm Tuy An thi công chậm do địa chất nơi này không ổn định, nền đất yếu. Tuy nhiên, đến nay cơ bản dự án vẫn bám sát tiến độ được giao.

Theo Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) - chủ đầu tư, thời gian đầu hạng mục hầm Tuy An thi công chậm do địa chất nơi này không ổn định, nền đất yếu. Tuy nhiên, đến nay cơ bản dự án vẫn bám sát tiến độ được giao.

 Cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong có chiều dài hơn 48 km đi qua địa bàn tỉnh Phú Yên. Điểm đầu trùng với điểm cuối dự án cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh; điểm cuối kết nối với Quốc lộ 1 và dự án hầm Đèo Cả ở huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong có chiều dài hơn 48 km đi qua địa bàn tỉnh Phú Yên. Điểm đầu trùng với điểm cuối dự án cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh; điểm cuối kết nối với Quốc lộ 1 và dự án hầm Đèo Cả ở huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

 Dự án có quy mô bốn làn xe, bề rộng nền đường 17 m, tổng mức đầu tư hơn 10.700 tỉ đồng. Ngoài phần đường, dự án này có 16 cầu (11 trên tuyến chính, năm cầu trên ngang tuyến và nút giao) và có duy nhất một hầm Tuy An dài hơn 1 km.

Dự án có quy mô bốn làn xe, bề rộng nền đường 17 m, tổng mức đầu tư hơn 10.700 tỉ đồng. Ngoài phần đường, dự án này có 16 cầu (11 trên tuyến chính, năm cầu trên ngang tuyến và nút giao) và có duy nhất một hầm Tuy An dài hơn 1 km.

Xuân Hoát

Nguồn PLO: https://plo.vn/ham-xuyen-nui-duy-nhat-duoc-xay-moi-tren-cao-toc-chi-thanh-van-phong-post820269.html