Hàn Quốc công bố chiến dịch đẩy mạnh thu hút khách du lịch Việt Nam

Ngày 3.3, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã công bố Chiến dịch đẩy mạnh du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm.

Theo KTO, năm 2024, số lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 4,6 triệu lượt, là quốc gia đứng đầu trong các thị trường khách quốc tế tới Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, với hơn 511.000 lượt khách tới quốc gia này, tăng 21.7% so với năm 2023. Số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc xếp thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, sau Philippines (hơn 515.000 lượt).

Duy trì đà tăng trưởng này, KTO cam kết tiếp tục hỗ trợ các đối tác du lịch nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nhằm mang đến những hành trình đáng nhớ hơn cho du khách Việt.

 Nhiều lễ hội hoa diễn ra trong 6 tháng đầu năm tại Hàn Quốc. Nguồn: KTO

Nhiều lễ hội hoa diễn ra trong 6 tháng đầu năm tại Hàn Quốc. Nguồn: KTO

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, chiến dịch hỗ trợ đặc biệt “Xuân Hạ tới Hàn, thơm hoa ngập nắng” dành cho hơn 20 công ty lữ hành tại Việt Nam sẽ được KTO triển khai với ba mục tiêu. Thứ nhất, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch theo chủ đề K-Culture. Theo đó, hỗ trợ các công ty du lịch xây dựng tour trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc từ âm nhạc, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn đến ẩm thực và làm đẹp.

Thứ hai, mở rộng các cung đường du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam tới trực tiếp các thành phố địa phương của Hàn Quốc, khám phá những điểm đến mới lạ, đặc biệt là Busan - thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, Gyeongju - cố đô và là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2025.

Thứ ba, đẩy mạnh du lịch cao cấp, hỗ trợ các công ty du lịch phát triển dòng sản phẩm trải nghiệm du lịch Hàn Quốc cao cấp, mang lại những kỷ niệm đáng nhớ.

Trong khuôn khổ chiến dịch, KTO sẽ dành các phần quà tặng đặc biệt cho du khách Việt Nam đi Hàn Quốc, hỗ trợ một phần chi phí tour, giảm giá trực tiếp cho du khách trải nghiệm các sản phẩm du lịch cao cấp tại Hàn Quốc.

Trong 6 tháng đầu năm, KTO cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá khác như tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM 2025 tại Hà Nội, các lễ hội văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

Trong 6 tháng đầu năm, du khách tới Hàn Quốc có cơ hội trải nghiệm nhiều lễ hội hoa xuân đặc sắc như: Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje (dự kiến từ 1 - 10.4) tại Gyeongsangnam-do, Lễ hội hoa mùa Xuân Yeongdeungpo Yeouido (từ 1 - 10.4) tại Seoul, Lễ hội hoa anh đào Busan (từ 2 - 8.4), Lễ hội hoa anh đào Gyeongju (từ 5 - 10.4), Lễ hội hoa cải dầu, hoa anh đào tại đảo Jeju (từ tháng 3 - 4)...

Du khách đến thủ đô Seoul từ 30.4 - 6.5 có thể tham gia “Seoul Spring Festa” tổ chức tại nhiều điểm du lịch như quảng trường Seoul, quảng trường Gwanghwamun và đường Deoksugung-gil. Dự kiến sẽ có các buổi trình diễn đa phương tiện (media art), các sự kiện làm đẹp, giải trí, ẩm thực đa dạng.

“Chúng tôi tin rằng, Hàn Quốc không chỉ là một điểm đến, mà còn là một hành trình trải nghiệm đầy sắc màu, nơi mỗi du khách có thể tìm thấy niềm vui, sự thư giãn và những kỷ niệm không thể nào quên. Mong rằng hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ đạt tới con số ấn tượng trong năm 2025 này”, bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết.

H.Sen

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/han-quoc-cong-bo-chien-dich-day-manh-thu-hut-khach-du-lich-viet-nam-post406194.html