Hàn Quốc tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy phục hồi du lịch
Sau hơn hai năm bị đình trệ bởi dịch Covid-19, Hàn Quốc đã tái khởi động du lịch bằng nhiều động thái tích cực. Cùng với những nỗ lực gỡ bỏ các rào cản khi nhập cảnh Hàn Quốc, ngành du lịch nước này còn đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút mạnh mẽ du khách quốc tế.
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, mở đầu cho chuỗi hoạt động là chương trình chào đón du khách quay lại Hàn Quốc với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”, đi kèm hàng loạt ưu đãi như: giảm giá vé máy bay; vận hành Trung tâm chào đón (Welcome center) tại sân bay Incheon (từ 1/6-24/7); coupon book của hơn 130 đơn vị giảm giá cho các dịch vụ trải nghiệm, mua sắm, ẩm thực …
Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng duy trì tổng đài trợ giúp 1330 bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt để hỗ trợ du khách. KTO còn chuẩn bị một trang web tổng hợp mọi thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Hàn Quốc của du khách.
Ngoài ra, KTO tiếp tục tổ chức hội thảo du lịch khen thưởng kết hợp hội họp với tên gọi MICE Roadshow 2022. Đây là nơi kết nối những đơn vị lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc nhằm gia tăng sự hợp tác trong lĩnh vực du lịch khen thưởng, hội họp.
Bắt sóng xu hướng giới trẻ, KTO tung ra hàng loạt video du hí Hàn Quốc của các hot Tiktoker. Chương trình với chủ đề “Hi Korea - Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” sẽ bắt đầu với chuyến famtour cùng các bạn Tiktoker, tiếp đến là họp báo ra mắt chiến dịch, đồng thời tổ chức hashtag challenge, minigame thôi thúc những tâm hồn đam mê xê dịch đến với Hàn Quốc và quay trở lại Hàn Quốc.
Đặc biệt, nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, KTO sẽ đem đến chương trình giao lưu văn hóa du lịch quy mô lớn tại Hà Nội mang tên gọi “Korea Days in Hanoi - Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội”. Chương trình dự kiến diễn ra vào tháng 11/2022 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam, Hàn Quốc.
Được biết, trong thời gian tạm ngưng vì dịch bênh, ngành du lịch Hàn Quốc đã xây dựng nhiều điểm du lịch mới, mang đến những điểm mới mẻ cho du khách quay trở lại, từ các điểm du lịch ứng dụng media art hiện đại như Trung tâm triển lãm Gwanghwa Sidae, bảo tàng HYBE Insight… đến những điểm du lịch hòa mình với thiên nhiên như Công viên Trung tâm Songdo, thung lũng nghệ thuật Pocheon Art Valley…
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam, bày tỏ: “Hy vọng những chương trình của KTO sẽ giúp du khách luôn cảm thấy được chào đón và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến đầu tiên sau thời kỳ đại dịch. Du lịch Hàn Quốc sẽ nỗ lực để ngày càng tốt hơn”.