Hãng độ xe Thái tung mẫu xe Ford Everest Raptor cực kỳ độc đáo
Hãng độ xe Thái Lan vừa tung ra phiên bản Everest Raptor nâng cấp độc đáo và hầm hố.
Với các thành phần mang phong cách Raptor rất rõ nét, chiếc Everest độ độc đáo này cho thấy được sự cuốn hút của một sản phẩm rất tiềm năng mà Ford chính hãng không có ý định sản xuất. Mặc dù Ranger đã quay trở lại thị trường Mỹ, mẫu SUV dùng chung nền tảng khung gầm là Everest lại không được "may mắn" như vậy. Ford từng tuyên bố rằng họ tin khách hàng Mỹ không hứng thú lắm với chiếc xe như Everest, vì đã có sẵn nhiều lựa chọn khác tốt hơn. Tuy nhiên, một cơ sở độ xe tại Thái Lan lại nghĩ khác.
Xưởng độ Shana E-Sport mới đây đã hoàn tất dự án độ chiếc Ford Everest theo phong cách Raptor và ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mê xe khi những hình ảnh về chiếc xe màu đen này được chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội. Sự hầm hố do hàng loạt chi tiết mang đặc trưng kiểu dáng Raptor đem lại tỏ ra rất phù hợp với kết cấu có sẵn của Everest.
Phần đầu xe được thiết kế gần như giống hệt chiếc F-150 Raptor R mới ra mắt gần đây. Cùng với đó là bộ ốp vòm bánh xe được lấy từ chiếc Ranger Raptor thế hệ đầu tiên và bộ tem dán chữ "Raptor" trên thân xe. Bộ lốp địa hình AMP Terrain Attack A/T dày dặn và hệ thống treo được chỉnh sửa làm tăng khoảng sáng gầm, cho phép xe đi offroad dễ dàng hơn.
Shana E-Sport không chia sẻ gì thêm về những thay đổi cho chiếc Everest mang phong cách Raptor này và cũng không rõ phiên bản động cơ mà xe sử dụng là loại nào. Hiện tại ở Thái Lan, Everest có 3 tùy chọn động cơ gồm 1 động cơ xăng, dung tích 2.3L và động cơ dầu diesel, dung tích 2.0L tăng áp và động cơ dầu V6, dung tích 3.0L. Tùy vào loại động cơ, Everest dùng hộp số tự động 6 cấp hoặc 10 cấp, dẫn động cầu sau hoặc hai cầu.
Nếu như một ngày nào đó Ford tung ra phiên bản Everest Raptor chính hãng, hẳn đó sẽ phải là chiếc xe dùng động cơ xăng V6 EcoBoost 3.0L với sức mạnh 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 583 Nm, đi với hộp số 10 cấp và dẫn động hai cầu.
Nhiều khả năng hệ thống treo của chiếc xe giả định này cũng sẽ tương tự như mẫu Ranger Raptor thế hệ mới nhất hiện nay, dùng loại giảm xóc Fox Live Valve Bypass 2,5 inch có thể điều chỉnh dựa trên các chế độ lái khác nhau.
Tại Mỹ, những người muốn sở hữu một chiếc SUV phiên bản Raptor từ Ford thì hiện nay chỉ có thể lựa chọn Bronco bản cao cấp nhất, với sức mạnh 418 mã lực và giá hơn 86.000 USD (2 tỷ đồng). Do Ranger Raptor bản mới hiện có giá 57.000 USD tương đương hơn 1,3 tỷ đồng, một chiếc Everest Raptor tiềm năng có thể chỉ được định giá vào khoảng 60.000 USD tương đương hơn 1,4 tỷ đồng, vẫn là một món hời lớn nếu so với Bronco Raptor.