Hãng hàng không Malaysia mở đường bay trực tiếp Kualalumpur - Đà Nẵng
Một trong những điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Kuala Lumpur – Đà Nẵng vào ngày 24/9/2024 do Hãng Malaysia Airlines khai thác với tần suất 7 chuyến/1 tuần, nâng tần suất đường bay từ Kuala Lumpur – Đà Nẵng lên 28 chuyến/1 tuần.
Ngày 27/8, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch thành phố tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia. Chương trình thu hút gần 100 khách mời hoạt động trong ngành du lịch tham dự.
Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Malaysia 2024 cập nhật thông tin về sự kiện, lễ hội, sản phẩm du lịch mới, du lịch MICE, golf, nghỉ dưỡng biển, ẩm thực…; đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác tại Malaysia.
Một trong những điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Kuala Lumpur – Đà Nẵng vào ngày 24/9/2024 do Hãng Malaysia Airlines khai thác với tần suất 7 chuyến/1 tuần, nâng tần suất đường bay từ Kuala Lumpur – Đà Nẵng lên 28 chuyến/1 tuần. Đường bay trực tiếp Kuala Lumpur – Đà Nẵng của Malaysia Airlines không chỉ góp phần tăng lượng khách Malaysia đến khám phá Đà Nẵng mà còn mở ra cơ hội kết nối với 170 điểm đến mà Malaysia Airlines có mạng lưới đường bay đến với thị trường Indonesia, Úc, Ấn Độ, châu Âu…
Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch thị trường khách Malaysia, Đà Nẵng đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng lưu trú, xúc tiến các đường bay trực tiếp và chú trọng đến việc phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí và ẩm thực nhằm gia tăng trải nghiệm phục vụ du khách trong hành trình khám phá Đà Nẵng. Đối với phân khúc thị trường MICE và Golf, thành phố đã ban hành chính sách MICE với các ưu đãi đặc biệt và tổ chức các lễ hội Golf quốc tế để thu hút thị trường khách này”.
Trong Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia các đơn vị du lịch có cơ hội trao đổi, kết nối hợp tác với gần 100 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Malaysia.
Đà Nẵng xếp thứ 2 trong Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024 nhờ thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. 7 tháng năm 2024, Đà Nẵng đón hơn 2,4 triệu khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng.
Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến với thành phố Đà Nẵng và có mức tăng trưởng ấn tượng. Nếu trong năm 2016 chỉ có hơn 26.700 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng thì đến năm 2019 đã tăng gấp 3 lần với hơn 88.500 lượt khách. Trong 7 tháng năm 2024, hơn 75.000 lượt khách Malaysia đã đến Đà Nẵng, gần bằng cả năm 2019.