Hàng loạt chuyến bay bị điều chỉnh để 'né' sự cố ở Tân Sơn Nhất
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airways đồng loạt đổi giờ cất cánh hàng trăm chuyến bay do sự cố máy bay bị trượt đường băng tại Tân Sơn Nhất.
Thông báo từ Vietnam Airlines cho biết, theo tính toán ban đầu có gần 165 chuyến bay của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, bao gồm cả Jetstar Pacific Airlines và VASCO, sẽ phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự cố chiều 14/6 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hãng hàng không quốc gia gửi lời xin lỗi tới hành khách và mong nhận được sự thông cảm do tình huống bất khả kháng trên. Hãng cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và cập nhật trong các bản tin tiếp theo, đồng thời khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin từ các hãng hàng không.
Trong khi đó, Bamboo Airways cũng cho biết hãng buộc phải chuyển hướng hạ cánh 2 chuyến bay, hủy 4 chuyến bay và lùi giờ cất cánh 19 chuyến bay từ 2-5 tiếng do sự cố trên. Hãng gửi lời xin lỗi tới hành khách và mong những hành khách bị ảnh hưởng thông cảm vì tình huống bất khả kháng.
Liên quan đến việc hủy chuyến bay, theo các hãng hàng không, khách hàng nếu chấp thuận hủy chuyến sẽ được hoàn lại tiền trong thời gian từ 60 đến 90 ngày. Ngoài ra, hành khách cũng có thể lựa chọn hình thức nhận voucher để dùng mua vé máy bay trong lần kế tiếp.
Tối 14/6, ông Nguyễn Chánh Duy - Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cảng hàng không tỉnh này vừa tiếp nhận 5 chuyến bay từ các nơi Hà Nội; Phú Quốc (Kiên Giang); Vân Đồn (Quảng Ninh); Thọ Xuân (Thanh Hóa); Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bay tuyến đến TP.HCM, do không thể hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất.
"Do có sự cố trên nên các chuyến bay đến TP. Buôn Ma thuột cũng sẽ bị muộn hơn một chút”, ông Duy thông tin.