Hàng nội chinh phục người tiêu dùng
Cùng với vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị suốt 15 năm qua, đến nay rất nhiều sản phẩm hàng hóa Việt đã được người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước yêu thích, tin tưởng chọn lựa.
Sau 15 năm, triển khai thực hiện từ năm 2009 Cuộc vận động đã giúp cho người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt cũng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, đồng thời cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng bài bản, hiệu quả hơn.
Tại Hà Nội và nhiều thành phố sức mua của người tiêu dùng với hàng hóa Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%...
Nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng, cũng như đủ sức cạnh tranh với hàng nhập ngoại. Hiện, các doanh nghiệp trong nước đang tiếp tục cải tiến kỹ thuật, năng lực sản xuất, đẩy mạnh áp dụng các công nghệ mới, công nghệ xanh để nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, đa dạng mẫu mã, bao bì đẹp và bắt mắt, giá cả hợp lý.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/hang-noi-chinh-phuc-nguoi-tieu-dung-282853.htm