Hàng quán Thủ đô tất bật chuẩn bị đón ngày khai mạc EURO 2024

Nhằm phục vụ những tín đồ của 'môn thể thao vua' thưởng thức một kỳ EURO trọn vẹn nhất, nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn Thủ đô đang tích cực 'chạy đua' chuẩn bị cho mùa cao điểm bóng đá.

Đến hẹn lại lên, mỗi mùa EURO, World Cup đều là thời điểm 'hốt bạc' của các tiểu thương kinh doanh hàng quán. (Ảnh: Facebook)

Đến hẹn lại lên, mỗi mùa EURO, World Cup đều là thời điểm 'hốt bạc' của các tiểu thương kinh doanh hàng quán. (Ảnh: Facebook)

Chỉ còn một tuần nữa là đến ngày khai mạc của sự kiện thể thao được chờ đợi nhất năm 2024 - Vòng chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7/2024. Nắm bắt "thời điểm vàng" để tăng doanh thu, nhiều nhà hàng, quán ăn, cửa hàng càphê... đang tất bật đầu tư, chuẩn bị các dịch vụ nhằm thu hút khách hàng trong mùa bóng đá.

Tăng ca 'thức' cùng bóng đá

Đến hẹn lại lên, mỗi mùa EURO, World Cup đều là thời điểm "hốt bạc" của các tiểu thương kinh doanh nhà hàng, quán ăn đêm, càphê bóng đá. Ghi nhận dọc các tuyến phố Thủ đô như phố Minh Khai, Khâm Thiên, Ô Chợ Dừa..., "hơi thở" của EURO 2024 bắt đầu len lỏi vào các hàng quán, nơi các chủ cửa hàng tất bật chuẩn bị, đầu tư mua sắm thêm bàn ghế, trang thiết bị như màn hình tivi, máy chiếu...; tuyển thêm nhân viên để phục vụ các "thượng đế."

"Từ đầu tháng, cửa hàng đã sắm thêm hai chiếc tivi cỡ lớn đặt ở các tầng 2 và 3 của quán để phục vụ khách xem bóng đá. Hiện quán đang bố trí lại bàn ghế, xếp ghế theo hàng chứ không quây quanh theo bàn như trước để cổ động viên tiện theo dõi màn hình. Ngoài ra, các phụ kiện như những trái bóng, poster các cầu thủ... cũng đã và đang được đặt mua để trang trí nhằm tăng không khí sôi động trong mùa bóng," anh Nguyễn Chí Thanh, chủ cửa hàng "The Little Plan café" địa chỉ 11 Phủ Doãn, Hà Nội chia sẻ.

 Các quán càphê là địa điểm lý tưởng để những tín đồ của 'môn thể thao vua' tụ họp. (Ảnh: NVCC)

Các quán càphê là địa điểm lý tưởng để những tín đồ của 'môn thể thao vua' tụ họp. (Ảnh: NVCC)

Tương tự, cửa hàng "Bi coffee" ở phố Vũ Thạnh, Ô Chợ Dừa (Hà Nội) cũng tất bật chuẩn bị cho ngày hội bóng đá châu Âu bằng việc mở thêm chi nhánh thứ hai ở địa chỉ số 61A ngõ 29 Khương Hạ (quận Thanh Xuân), nhằm tạo thêm không gian để đáp ứng số lượng lớn người hâm mộ bóng đá. "Cửa hàng cũng đang lên kế hoạch bổ sung thêm nhân viên làm các kíp đêm khuya để có đủ nhân lực phục vụ trong dịp EURO. Rất may đây là dịp Hè nên sinh viên tìm việc nhiều hơn, dễ thuê được người thạo việc," chị Quỳnh, quản lý cửa hàng cho biết.

Bên cạnh việc đầu tư thiết bị, nhiều cửa hàng cũng lên kế hoạch bổ sung thêm một số món ăn khuya, thức uống mới... vào thực đơn nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng và những "fan" trung thành của bộ môn túc cầu.

Chạy ưu đãi dịp cao điểm

Song song với việc đầu tư trang thiết bị, nhiều cửa hàng kinh doanh cũng đẩy mạnh những chương trình khuyến mãi, giảm giá dịch vụ để thu hút thêm khách hàng, tối ưu doanh thu vào "ngày hội" bóng đá.

"Nhân dịp EURO, cửa hàng áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 với đồ uống bia đồng thời giảm từ 5-10% tổng hóa đơn cho khách hàng. Gần đến mùa bóng, quán sẽ bổ sung thêm một số món ăn nhẹ đồng thời tăng giá các loại đồ uống lên khoảng 5.000-7.000 đồng/món, do phải chi trả thêm nhiều khoản phí cho nhân viên, bảo vệ, tiền điện...," anh Minh Thiện, chủ quán bia hơi trên đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai) chia sẻ.

Dù không đưa ra con số cụ thể nhưng theo anh Thiện, dịp World Cup 2022 cửa hàng anh đã thu lãi gấp đôi, gấp ba so với ngày thường, vì vậy vợ chồng anh kỳ vọng việc kinh doanh trong dịp EURO này sẽ tiếp tục giúp cửa hàng "ăn nên làm ra."

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng, dù một số khung giờ diễn ra trận đấu tương đối muộn (từ 23 giờ đến 2 giờ sáng) nhưng vẫn có các đoàn khách đặt bàn, chủ yếu là gia đình và hội nhóm cổ động viên.

"Dịp Hè là thời điểm các con được xem bóng đá thoải mái hơn do không phải đi học, vì thế việc ra hàng quán xem bóng đá cùng gia đình cũng là một hình thức giải trí hấp dẫn cho các con," anh Ngô Tùng Lâm, người dân quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết.

 Thưởng thức bóng đá cùng người thân là lựa chọn của nhiều khách hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thưởng thức bóng đá cùng người thân là lựa chọn của nhiều khách hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Không chỉ sôi động ở những địa điểm kinh doanh cố định, các dịch vụ vận chuyển, giao hàng mùa EURO cũng không kém phần nhộn nhịp. Chị Dung, chủ cửa hàng ăn địa chỉ số 17C Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) cho biết quán cũng tranh thủ mùa bóng đá để tăng ca, nhận ship (vận chuyển) đơn trong đêm để tăng thêm thu nhập.

"Bình thường quán chỉ bán vào ban ngày, tuy nhiên vào dịp này tôi quyết định mở thêm khâu ship hàng đêm cho khách. Mùa EURO chỉ kéo dài 1 tháng, cũng là cơ hội để quán có thêm 'đồng ra đồng vào.' Một tiện lợi cho cửa hàng là các ứng dụng điện tử đang có nhiều chương trình trợ giá, tặng mã khuyến mãi giúp giảm nhẹ chi phí cho khách hàng," chị Dung vui vẻ nói./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/hang-quan-thu-do-tat-bat-chuan-bi-don-ngay-khai-mac-euro-2024-post957868.vnp