Hàng trăm đặc sản khắp miền đất nước 'đổ bộ' Hà Nội

Ngày 24/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025 tại Hà Nội, thuộc khuôn khổ chương trình Tổng kết 5 năm Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giai đoạn 2021-2025.

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông sản đặc trưng, góp phần kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên thị trường.

Tại đây, hàng trăm mặt hàng nông sản đặc sắc của 34 tỉnh, thành phố được giới thiệu, tạo nên không gian trưng bày đa dạng, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách. Khu trưng bày tại 45 Tràng Tiền, được bố trí thành 5 khu vực theo vùng địa lý.

Khu trưng bày tại 45 Tràng Tiền, được bố trí thành 5 khu vực theo vùng địa lý (Ảnh: Hồng Hạnh).

Khu trưng bày tại 45 Tràng Tiền, được bố trí thành 5 khu vực theo vùng địa lý (Ảnh: Hồng Hạnh).

Nhiều sản phẩm đã khẳng định thương hiệu trên thị trường như chè Thái Nguyên, cam Hòa Bình, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, gạo ST25, cùng nhiều sản vật đặc trưng vùng miền khác.

Điểm nhấn của chương trình là lễ ra mắt "Bản đồ Nông sản Việt", sáng kiến do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước xây dựng.

Theo kế hoạch, giai đoạn đầu, Bản đồ Nông sản Việt sẽ giới thiệu một số sản phẩm nông sản tiêu biểu của từng tỉnh, thành phố, đại diện cho lợi thế, bản sắc và giá trị kinh tế đặc trưng của địa phương.

Danh mục sản phẩm do các địa phương đề xuất, trên cơ sở bảo đảm tiêu chí về chất lượng, uy tín và tính đại diện vùng miền.

Đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, cách tiếp cận này giúp phản ánh bức tranh đa dạng, phong phú của nông sản Việt, đồng thời tạo nền tảng cho việc mở rộng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu trong các giai đoạn tiếp theo.

Phát động chương trình thanh toán số không dùng tiền mặt tại Tuần lễ Nông sản Việt.

Phát động chương trình thanh toán số không dùng tiền mặt tại Tuần lễ Nông sản Việt.

"Việc lựa chọn bước đầu này không chỉ nhằm giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, mang dấu ấn đặc trưng của từng địa phương, mà còn tạo nền tảng cho quá trình hoàn thiện và mở rộng dữ liệu nông sản quốc gia trong thời gian tới.

Qua đó, hướng tới mục tiêu xây dựng một cơ sở dữ liệu thống nhất, cập nhật và minh bạch về sản phẩm nông sản Việt gắn kết nông dân, doanh nghiệp với người tiêu dùng, phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý, xúc tiến thương mại và quảng bá hình ảnh nông sản Việt trên cả thị trường trong nước và quốc tế", đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thông tin.

Tại chương trình, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã hỗ trợ, kết nối để Hợp tác xã Dương Yến - một trong những cơ sở nuôi cá tầm lớn của tỉnh Lai Châu giới thiệu và tiêu thụ thành công cá tầm nặng 50kg được xem là "kỷ lục" trong các trang trại nuôi cá của địa phương.

Hồng Hạnh

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/hang-tram-dac-san-khap-mien-dat-nuoc-do-bo-ha-noi-192251024172412385.htm