Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng nhờ 'thay áo mới'
Một trong những giải pháp giúp sản phẩm thương hiệu Việt thêm hấp dẫn khi cạnh tranh với hàng nghìn thương hiệu trên thị trường là đổi mới nhận diện của sản phẩm.
Đổi mới sản phẩm nhờ dịch vụ cấp quyền hình ảnh nhân vật
Theo báo cáo của License Global, doanh số bán lẻ của các sản phẩm được cấp quyền vào năm 2022 là 278 tỷ USD và dự kiến đạt 433.893,2 triệu USD vào năm 2030, với tốc độ CAGR là 4,34% trong giai đoạn 2023-2030. Trong đó, character licensing (tạm dịch: cấp quyền hình ảnh nhân vật) là lĩnh vực chiếm phần lớn nhất với 44% trên tổng doanh số.
Cấp quyền hình ảnh nhân vật là quá trình mà bên sở hữu nhân vật cấp phép cho bên thứ ba quyền sử dụng hình ảnh nhân vật, được coi là Tài sản trí tuệ (IP). Thông qua cấp quyền, các thương hiệu có thể tận dụng hình ảnh nhân vật để đổi mới thiết kế sản phẩm, bao bì, mẫu mã và các hoạt động truyền thông nhằm thu hút khách hàng và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
Dịch vụ cấp quyền hình ảnh nhân vật nổi tiếng có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, tạo ra điểm khác biệt cạnh tranh trong thị trường, xây dựng các chiến dịch truyền thông sáng tạo và độc đáo thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó, thay vì phải chi kinh phí và nguồn lực lớn để phát triển một linh vật riêng, việc cấp quyền hình ảnh nhân vật nổi tiếng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nguồn lực để thực hiện các dự án quảng cáo và tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả hơn.
Giúp sản phẩm thương hiệu Việt thu hút hơn
WOA Universal là đơn vị kinh doanh được ủy quyền hợp pháp bởi công ty TNHH Đầu tư và công nghệ Sconnect Việt Nam, được quyền quản lý và khai thác hình ảnh bộ nhân vật của thương hiệu phim hoạt hình Wolfoo.
Chú sói nhỏ Wolfoo là nhân vật hoạt hình được yêu thích bởi hàng chục triệu trẻ em trên khắp thế giới. Wolfoo hiện đã được dịch ra 20 ngôn ngữ, có mặt trên nhiều nền tảng truyền hình tại nhiều quốc gia. Phim hoạt hình Wolfoo vừa được khởi chiếu tại hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc như CGV, Galaxy, Lotte… từ ngày 13/10.
Trong năm 2023, WOA Universal đã hợp tác cùng Công ty TNHH Văn hóa và truyền thông 1980Books, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh và xuất bản sách để cho ra mắt hai bộ sách “Wolfoo Ehon và Wolfoo Khám phá” vào tháng 5; hợp tác cùng Board Game VN, cho ra mắt sản phẩm trò chơi cho gia đình “Wolfoo nhảy bao bố” vào tháng 6.
Vào tháng 9 vừa qua, doanh nghiệp hợp tác cùng Vindrink - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối độc quyền các sản phẩm mang thương hiệu lớn trên thế giới tại thị trường Việt Nam để cùng ra mắt dòng sản phẩm kẹo dẻo in hình Wolfoo độc đáo, được người tiêu dùng đón nhận tích cực.
Mới đây nhất, BST Thu Đông Wolfoo in Canifa 2023 do WOA Universal và đối tác Canifa phát triển, đã chính thức ra mắt. Dòng sản phẩm mang thông điệp “Cùng con khám phá, trải nghiệm để lớn khôn”, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của các chứng chỉ uy tín thế giới (Oeko Tex, Woolmark, WD…).
Theo đại diện doanh nghiệp, tại thị trường Trung Quốc, WOA Universal hợp tác với Leadjoy - đơn vị có kinh nghiệm phong phú trong việc cấp phép phân phối và sáng tạo nội dung chất lượng cho trẻ nhỏ, đã có thương hiệu thông qua các kênh lớn như iQiyi, Youku, MangoTV, Tencent…Đ iều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của các bộ nhân vật trong tương lai.
Trong thời gian tới, WOA Universal sẽ tiếp tục tìm kiếm và đồng hàng cùng các đối tác trong nước và quốc tế trong hành trình đổi mới sản phẩm, chinh phục khách hàng là trẻ em và các gia đình.
Với mong muốn tạo ra một không gian vui chơi, trải nghiệm dành cho phụ huynh và các fan hâm mộ nhí tại Việt Nam, tháng 11 tới, sự kiện “Cùng Wolfoo tích điểm yêu thương” được tổ chức tại Hà Nội hứa hẹn có nhiều hoạt động giải trí bổ ích, hoạt náo. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp có thể tiếp cận và hiểu rõ hơn về dịch vụ cấp quyền sử dụng hình ảnh nhân vật hoạt hình.