Hàng Việt giá nội địa, chất lượng ngoại nhập
Chiều 7-7, Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết 'Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' năm 2022.
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, năm 2022, thành phố có trên 44.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, với tổng vốn đăng ký đạt hơn 472.000 tỷ đồng. Đối với chương trình bình ổn thị trường năm 2022 - Tết Quý Mão 2023, TPHCM có 69 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham gia.
Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM đã trao tặng bằng khen cho các tập thể (Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market, Central Retail…) có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022. Hiện tại, tỷ lệ hàng Việt ở các trung tâm thương mại, siêu thị lớn của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung đang chiếm khoảng 90%, có nơi trên 90%…
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, thói quen mua sắm, sự lựa chọn của người tiêu dùng hiện nay có nhiều thay đổi, họ mong muốn mua hàng thực sự chất lượng.
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng lấy dẫn chứng về trường hợp người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng sử dụng hàng nội địa, mặc dù một số mặt hàng có chất lượng chưa cao như hàng hóa của các nước châu Âu.
“Muốn người Việt yêu chuộng, sử dụng rộng rãi hàng hóa trong nước thì các doanh nghiệp sản xuất phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng. Bởi đây là cách để giữ vị thế cạnh tranh, bảo vệ hàng Việt. Bên cạnh đó, muốn thói quen tiêu dùng hàng Việt đi sâu vào nếp sống người dân, cần liên tục tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hàng nội địa đến với người tiêu dùng Việt Nam”, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải yêu cầu.
Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/hang-viet-gia-noi-dia-chat-luong-ngoai-nhap-post696557.html