Hành khách của Bamboo Airways được thí điểm ứng dụng CCCD gắn chíp để xác thực tại Nội Bài

Thời gian triển khai thí điểm ứng dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay nội địa tại Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài dự kiến từ 17/4 đến 17/5.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài triển khai thí điểm ứng dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay nội địa từ 17/4 đến 17/5 (trong ảnh: Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại Cảng HKQT Nội Bài)

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài triển khai thí điểm ứng dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay nội địa từ 17/4 đến 17/5 (trong ảnh: Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại Cảng HKQT Nội Bài)

Cục Hàng không Việt Nam vừa chấp thuận cho phép thí điểm ứng dụng CCCD gắn chíp để xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay tại Cảng HKQT Nội Bài.

Thời gian triển khai thí điểm ứng dụng CCCD gắn chíp và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay nội địa tại Cảng HKQT Nội Bài dự kiến từ 17/4 đến 17/5, gồm 1 làn thí điểm tại khu C, tầng 2, Nhà ga hành khách T1 và 2 quầy làm thủ tục thí điểm (quầy A31-A32) Nhà ga T1. Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tham gia thí điểm đợt này.

Trước đó, Cảng HKQT Nội Bài đã có văn bản thông báo triển khai thí điểm ứng dụng CCCD gắn chíp và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay nội địa tại cảng và được Cục Hàng không Việt Nam nhất trí với phương án đề xuất.

Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả, Cục Hàng không VN yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài có phương án thí điểm cụ thể, nghiên cứu giải pháp tránh ùn tắc trong thời gian thí điểm và đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp thường xuyên, kịp thời.

Đồng thời, để sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thử nghiệm, Cảng HKQT Nội Bài cần bố trí cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm, hiểu biết công nghệ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận hành thí điểm.

Cục Hàng không Việt Nam cũng lưu ý Cảng HKQT Nội Bài cần làm việc cụ thể, chi tiết với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội C06 (nếu có xác thực điện tử hoặc các dịch vụ khác do C06 quản lý) trước khi thí điểm.

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Nội Bài cũng cần làm việc cụ thể, chi tiết để thống nhất việc thí điểm với các doanh nghiệp liên quan tại cảng hàng không, cũng như truyền thông chặt chẽ, đầy đủ để thông báo đến hành khách, doanh nghiệp liên quan biết, phối hợp và tạo điều kiện thực hiện.

Đồng thời, thông báo rõ với hành khách quy trình thí điểm nhận diện hành khách và việc thí điểm là hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được yêu cầu tổ chức thực hiện chặt chẽ, cụ thể, thường xuyên kiểm tra, giám sát; hằng tuần phải rà soát, đánh giá hiệu quả để kịp thời điều chỉnh nếu cần và trao đổi với Cảng vụ hàng không miền bắc về phương án thí điểm để cảng vụ hàng không biết, giám sát.

M.T

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/hanh-khach-cua-bamboo-airways-duoc-thi-diem-ung-dung-cccd-gan-chip-de-xac-thuc-tai-noi-bai-183230418084407643.htm