Hành trình khổ luyện cùng những giọt nước mắt của vũ công ballet nhí

Để trở thành nghệ sỹ, các vũ công ballet nhí phải trải qua quá trình rèn luyện gian khổ, sự tiến bộ được đổi bằng rất nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả máu.

Ballet là nghệ thuật múa cổ điển châu Âu có nguồn gốc từ Ý với tuổi đời gần 500 năm. Đây là một trong những loại hình múa đòi hỏi nhiều kỹ thuật và sự dẻo dai nhất.

Ballet là nghệ thuật múa cổ điển châu Âu có nguồn gốc từ Ý với tuổi đời gần 500 năm. Đây là một trong những loại hình múa đòi hỏi nhiều kỹ thuật và sự dẻo dai nhất.

Để trở thành vũ công ballet, các bạn nhỏ ở Học viện Múa Việt Nam (Hà Nội) phải trải qua hành trình khổ luyện đầy mồ hôi, nước mắt và cả máu.

Để trở thành vũ công ballet, các bạn nhỏ ở Học viện Múa Việt Nam (Hà Nội) phải trải qua hành trình khổ luyện đầy mồ hôi, nước mắt và cả máu.

Buổi học của các em bắt đầu bằng những bài khởi động ép cơ. Việc thường xuyên phải "phá khớp" khiến các vũ công nhí như trải qua màn tra tấn trong mỗi buổi tập.

Buổi học của các em bắt đầu bằng những bài khởi động ép cơ. Việc thường xuyên phải "phá khớp" khiến các vũ công nhí như trải qua màn tra tấn trong mỗi buổi tập.

Những giọt nước mắt, những tiếng thét là điều quen thuộc trong lớp học ballet, nơi học viên phải thực hiện bài tập giãn xương cường độ cao.

Những giọt nước mắt, những tiếng thét là điều quen thuộc trong lớp học ballet, nơi học viên phải thực hiện bài tập giãn xương cường độ cao.

Học viên ballet phải trải qua nhiều bài ép xoạc khác nhau.

Một trong những động tác đặc trưng mang tính biểu tượng của ballet là đứng bằng mũi chân trên giày cứng. Giai đoạn đầu, các vũ công phải ngồi trên mũi bàn chân của mình, tập làm quen với đau đớn.

Một trong những động tác đặc trưng mang tính biểu tượng của ballet là đứng bằng mũi chân trên giày cứng. Giai đoạn đầu, các vũ công phải ngồi trên mũi bàn chân của mình, tập làm quen với đau đớn.

Đứng bằng giày mũi cứng là động tác được sử dụng nhiều nhất trong ballet, là động tác chỉ có trong ballet và trở thành biểu tượng của môn nghệ thuật này.

Đứng bằng giày mũi cứng là động tác được sử dụng nhiều nhất trong ballet, là động tác chỉ có trong ballet và trở thành biểu tượng của môn nghệ thuật này.

Để thực hiện động tác đứng mũi cứng hoàn hảo, các học viên còn phải nhờ người khác giẫm lên, ép cẳng chân sao cho thẳng nhất có thể.

Để thực hiện động tác đứng mũi cứng hoàn hảo, các học viên còn phải nhờ người khác giẫm lên, ép cẳng chân sao cho thẳng nhất có thể.

Để đi được bằng hai đầu ngón chân, các vũ công đều trải qua rất nhiều lần chân rướm máu, da bị phồng rộp, trầy xước. "Băng urgo là vật dụng không thể thiếu, vừa giúp chúng em tránh đau vì giày mũi cứng vừa giúp bảo vệ những vết thương cũ do giày mũi cứng. Sau mỗi buổi tập hay biểu diễn, hầu như tất cả các vũ công ballet đều gặp phải tình trạng chấn thương, biến chứng như phù tùy xương sên, viêm gân, bật móng,...", một học viên cho biết.

Để đi được bằng hai đầu ngón chân, các vũ công đều trải qua rất nhiều lần chân rướm máu, da bị phồng rộp, trầy xước. "Băng urgo là vật dụng không thể thiếu, vừa giúp chúng em tránh đau vì giày mũi cứng vừa giúp bảo vệ những vết thương cũ do giày mũi cứng. Sau mỗi buổi tập hay biểu diễn, hầu như tất cả các vũ công ballet đều gặp phải tình trạng chấn thương, biến chứng như phù tùy xương sên, viêm gân, bật móng,...", một học viên cho biết.

Theo chia sẻ của một vũ công nhí, dù chế độ tập luyện nghiêm khắc nhưng mỗi học viên ballet đều ý thức rằng mình phải ăn uống hạn chế, điều độ để cơ thể giữ được sự mảnh mai, linh hoạt. "Chế độ dinh dưỡng được xem yếu tố tối quan trọng trong môn ballet của chúng em. Nếu như cơ thể phát phì không thể trở lại được như cũ, các vũ công như em phải đối mặt với việc bị đào thải vì vốn dĩ ballet là môn nghệ thuật có yêu cầu hình thể khắt khe nhất ngành múa.", một vũ công nhí nói.

Theo chia sẻ của một vũ công nhí, dù chế độ tập luyện nghiêm khắc nhưng mỗi học viên ballet đều ý thức rằng mình phải ăn uống hạn chế, điều độ để cơ thể giữ được sự mảnh mai, linh hoạt. "Chế độ dinh dưỡng được xem yếu tố tối quan trọng trong môn ballet của chúng em. Nếu như cơ thể phát phì không thể trở lại được như cũ, các vũ công như em phải đối mặt với việc bị đào thải vì vốn dĩ ballet là môn nghệ thuật có yêu cầu hình thể khắt khe nhất ngành múa.", một vũ công nhí nói.

Không chỉ ghìm mình trong việc ăn uống, các cô bé, cậu bé còn phải rèn chuẩn mực về động tác, từ hướng đầu, hướng cánh tay cho đến hướng bàn chân. Để đạt tới sự chuẩn mực này, tất cả đều phải bền bỉ trải qua hành trình khổ luyện đầy gian nan.

Không chỉ ghìm mình trong việc ăn uống, các cô bé, cậu bé còn phải rèn chuẩn mực về động tác, từ hướng đầu, hướng cánh tay cho đến hướng bàn chân. Để đạt tới sự chuẩn mực này, tất cả đều phải bền bỉ trải qua hành trình khổ luyện đầy gian nan.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/hanh-trinh-kho-luyen-cung-nhung-giot-nuoc-mat-cua-vu-cong-ballet-nhi-ar877154.html