Haxaco ký hợp tác chiến lược để nâng tầm thương hiệu MG tại Việt Nam

Thỏa thuận hợp tác sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng và mở rộng mạng lưới đại lý, đồng thời quảng bá thương hiệu để thúc đẩy doanh số xe MG tại thị trường Việt Nam.

Ngày 24/10, tại Triển lãm Ô tô, xe máy Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Ô tô PTM (PTM) – Công ty con của Haxaco Group (HAX) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV).

Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa Haxaco Group - nhà phân phối MG đang chiếm lĩnh thị phần lớn tại thị trường Việt Nam và Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) – Công ty con của SAIC Motor sở hữu thương hiệu ô tô MG được đánh giá sẽ tạo bước ngoặt cho thương hiệu xe MG tại thị trường Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Haxaco và SAIC Motor Việt Nam diễn ra bên lề Triển lãm Ô tô, xe máy Việt Nam 2024.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Haxaco và SAIC Motor Việt Nam diễn ra bên lề Triển lãm Ô tô, xe máy Việt Nam 2024.

Thỏa thuận này tập trung vào việc nâng cao chất lượng và mở rộng mạng lưới đại lý MG trên toàn quốc. Sự kết hợp giữa khả năng phân phối của PTM và sự hỗ trợ từ SMV được kỳ vọng mang đến cho khách hàng Việt Nam nhiều lựa chọn và chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Các điểm nhấn trong hợp tác gồm: mở rộng, nâng cấp và cam kết phát triển mạnh mẽ hệ thống đại lý MG, đồng thời tăng số lượng đại lý đạt chuẩn 3S Premium, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi cho khách hàng; Thúc đẩy tăng trưởng doanh số, tăng số lượng xe MG bán ra tại thị trường Việt Nam về mẫu mã, chủng loại và số lượng thông qua hệ thống phân phối của PTM.

Bên cạnh đó, hai bên cam kết phát triển các dịch vụ và sản phẩm chiến lược. Cùng phát triển các dịch vụ sau bán hàng chiến lược như dịch vụ cứu hộ 24/7, dịch vụ mua bán xe cũ, … đồng thời, cung cấp các dịch vụ mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng như tạo không gian thể thao, giải trí cho khách hàng trong khuôn viên hệ thống đại lý.

Để thúc đẩy doanh số, hai bên hợp tác xây dựng chiến lược quảng cáo tiếp thị toàn diện cho thương hiệu MG, cùng hướng tới mục tiêu nâng cao sự hiện diện của thương hiệu MG tại Việt Nam.

Gian trưng bày xe MG tại VMS 2024.

Gian trưng bày xe MG tại VMS 2024.

Ông Trần Nam Thắng, Phó Tổng giám đốc của SAIC Motor Việt Nam (SMV) khẳng định, hợp tác chiến lược giữa SMV và PTM khởi đầu một hành trình nhằm nâng cao sự hiện diện của thương hiệu và chất lượng dịch vụ của MG tại Việt Nam.

PTM hiện nay đang có 12 đại lý trên toàn quốc trong đó có 7 đại lý Premium đạt tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu của MG. Với hơn 5.500 xe bán ra, PTM đang chiếm 38% thị phần MG tại Việt Nam. PTM đã triển khai mô hình mua bán xe MG đã qua sử dụng tiêu chuẩn chính hãng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. PTM cùng SMV phát triển các trung tâm đào tạo MG chất lượng cao cả về lý thuyết và thực hành để cung cấp nguồn nhân sự chuyên nghiệp nhất. Với mục tiêu năm 2025, PTM mở rộng mạng lưới đại lý toàn quốc, nâng tổng số đại lý lên 18 đại lý, bao gồm 12 đại lý Premium, với sản lượng khoảng 8.000 xe, chiếm gần 40% thị phần tại MG.

"Chúng tôi kỳ vọng một mối quan hệ dài hạn và sâu rộng hơn nữa để tạo tiền đề phát triển các dự án mới trong tương lai, không chỉ dừng lại ở mối quan hệ đại lý phân phối xe như hiện tại", ông Thắng nhấn mạnh.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco Group) cho biết, với hơn 20 năm kinh nghiệm, Haxaco luôn là đơn vị đứng đầu trong cung cấp ô tô Mercedes-Benz tại Việt Nam, chiếm lĩnh hơn 40% thị phần. Từ khi SAIC Motor Việt Nam vào tháng 7/2023 và tham gia chính thức quản lý việc phân phối MG tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã cùng với SAIC Việt Nam mở rộng thị trường và đưa sản phẩm MG đến gần với khách hàng một cách nhanh nhất, rộng nhất.

"Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ có 20 đại lý MG trên cả nước. Hợp tác chiến lược với SMV, Haxaco Group có rất nhiều kỳ vọng. Chúng tôi đang triển khai nhiều dự án trong tương lai. Với cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, mọi người sẽ thấy thương hiệu MG thay đổi nhanh chóng trong 2 năm tới", ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch Haxaco.

"Chúng tôi kỳ vọng việc ký hợp tác chiến lược với SAIC Motor Việt Nam sẽ giúp đưa thương hiệu MG lên một tầm cao mới tại thị trường Việt Nam. Những chính sách linh hoạt, giá cả hợp lý đi cùng chất lượng cao cùng những mẫu mã đẹp, sang trọng MG sẽ chinh phục được những khách hàng khó tính của Việt Nam.

Chúng tôi đã thành lập trung tâm xe cũ không phục vụ lợi ích thương mại mà vì khách hàng, có định giá xe miễn phí cho khách hàng, mua lại xe nếu khách hàng muốn bán và họ hiểu giá trị xe tại thời điểm đó. Chúng tôi muốn chứng minh cho khách hàng thấy việc sẵn sàng mua lại xe cũ theo giá thị trường và mức độ giữ giá của những chiếc xe MG. Thực tế có những xe mua lại đến 85% giá trị xe mới", Chủ tịch HĐQT Haxaco Đỗ Tiến Dũng khẳng định.

Cũng theo ông Dũng, khách hàng Việt Nam rất thông minh và khó tính nhưng đến nay đã từng bước nhận thấy những giá trị của các mẫu xe MG. Trong năm vừa qua, MG đã chứng minh bằng con số khi lọt Top 10 toàn thị trường xe du lịch năm 2023. Có đại lý chúng tôi bán 100 xe/tháng và đang phấn đấu gia nhập câu lạc bộ 200 (bán 200 xe/tháng).

Minh Anh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/haxaco-ky-hop-tac-chien-luoc-de-nang-tam-thuong-hieu-mg-tai-viet-nam-192241024185045428.htm