Hermès đưa nghệ nhân đến 'đáp trả' hàng nhái Trung Quốc

Lần đầu tiên, Hermès đưa hàng loạt nghệ nhân đến Trung Quốc trình diễn toàn bộ quy trình tạo ra các xa xỉ phẩm đình đám như túi Birkin, Kelly tại triển lãm 'Hermès in the Making'.

Trước loạt tin đồn về việc thuê xưởng Trung Quốc gia công sản phẩm và sự tràn lan của hàng nhái trên các nền tảng thương mại điện tử, Hermès đã có "màn đáp trả" chưa từng có - đưa hàng trăm nghệ nhân từ Pháp đến Thẩm Quyến, trực tiếp trình diễn toàn bộ quy trình chế tác tại triển lãm "Hermès - In the Making" từ ngày 17/5 đến 1/6.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Hermès mang thiết bị, bản thiết kế và công nghệ thủ công đến Trung Quốc, tái hiện toàn bộ chuỗi sản xuất sản phẩm, từ túi xách, khăn lụa, găng tay, yên ngựa, mũ cói đến dòng trang sức cao cấp High Jewelry.

Theo thông tin trên trang của hãng, triển lãm giới thiệu kỹ thuật đến từ gần 10 lĩnh vực chế tác, đặc biệt là các dòng sản phẩm biểu tượng như túi Birkin hay Kelly - vốn thường xuyên là mục tiêu của hàng giả.

Mỗi công đoạn đều được thực hiện công khai, dưới sự quan sát của hàng nghìn khách tham quan và máy quay. Hermès còn bố trí thông dịch viên tại từng bàn, giúp người xem hiểu rõ từng bước làm ra một sản phẩm xa xỉ, từ bản vẽ, cắt laser, phối màu, đến khâu tay tỉ mỉ.

Khách tham dự được quan sát trực tiếp quy trình tạo ra các sản phẩm của Hermès. Ảnh: The Fashion World.

Khách tham dự được quan sát trực tiếp quy trình tạo ra các sản phẩm của Hermès. Ảnh: The Fashion World.

Tại buổi triển lãm, khách hàng còn có thể tự trải nghiệm các hoạt động thủ công, tham gia workshop và xem phim tài liệu về nghệ thuật "savoir-faire" - triết lý làm chủ kỹ năng mà Hermès theo đuổi suốt gần 2 thế kỷ.

Gần đây, nhiều video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy các sản phẩm được cho là "túi Hermès chính hãng" bán với giá chỉ bằng 1/10. Các sản phẩm "nhái" này được quảng bá là giống thật đến mức khó phân biệt, chỉ thiếu logo, gây nghi ngờ về nguồn gốc sản xuất của Hermès.

Tình trạng hàng nhái không chỉ xuất hiện với các sản phẩm không thương hiệu, mà còn gắn mác Hermès, Louis Vuitton và nhiều thương hiệu cao cấp khác, gây thiệt hại lớn về uy tín và doanh thu cho các nhà mốt.

Thậm chí, từng xảy ra vụ án làm giả túi Hermès gây chấn động toàn cầu vào năm 2012, với toàn bộ đường dây đều là cựu nhân viên xưởng sản xuất Hermès - mỗi người có ít nhất 8 năm kinh nghiệm.

Hiện, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, nhưng cũng là nơi hàng giả phát triển mạnh mẽ. Điều này đặt ra thách thức lớn cho không chỉ Hermès, mà còn nhiều thương hiệu xa xỉ khác trong việc bảo vệ thương hiệu và duy trì niềm tin của khách hàng trong tương lai.

Cẩm Tú

Nguồn Znews: https://znews.vn/hermes-dua-nghe-nhan-den-dap-tra-hang-nhai-trung-quoc-post1554469.html