Hiện trạng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai sau 2 năm

Sau gần 2 năm kể từ ngày khởi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã thảm nhựa nhiều đoạn và giải phóng gần 100% mặt bằng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai sau 2 năm thi công Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã thảm nhựa nhiều đoạn và giải phóng gần 100% mặt bằng. Các nhà thầu đang tăng cường nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ.

 Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, dài 53 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án được chia làm 3 phần: Đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài khoảng 34 km gồm dự án thành phần 1 và 2, đoạn còn lại qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km là dự án thành phần 3.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, dài 53 km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án được chia làm 3 phần: Đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài khoảng 34 km gồm dự án thành phần 1 và 2, đoạn còn lại qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km là dự án thành phần 3.

 Hướng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Hướng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

 Trong ảnh là điểm đầu của cao tốc tại tuyến Võ Nguyên Giáp, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, thuộc dự án thành phần 1, đã được địa phương bàn giao mặt bằng gần 100%.

Trong ảnh là điểm đầu của cao tốc tại tuyến Võ Nguyên Giáp, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, thuộc dự án thành phần 1, đã được địa phương bàn giao mặt bằng gần 100%.

 Dự án thành phần 1 dài hơn 16 km, đi qua TP Biên Hòa và huyện Long Thành, đang được tăng tốc tiến độ với 34 mũi thi công.

Dự án thành phần 1 dài hơn 16 km, đi qua TP Biên Hòa và huyện Long Thành, đang được tăng tốc tiến độ với 34 mũi thi công.

 Trong đó, gói thầu XL18 đạt sản lượng 14,2%, XL21 đạt 48,5%. Các nhà thầu đang tập trung đắp nền, xử lý nền đất yếu, làm cầu, khoan cọc nhồi. Về vật liệu, đất đắp cần 2,385 triệu m3, hiện có gần 1 triệu m3 về công trường đang phục vụ thi công.

Trong đó, gói thầu XL18 đạt sản lượng 14,2%, XL21 đạt 48,5%. Các nhà thầu đang tập trung đắp nền, xử lý nền đất yếu, làm cầu, khoan cọc nhồi. Về vật liệu, đất đắp cần 2,385 triệu m3, hiện có gần 1 triệu m3 về công trường đang phục vụ thi công.

 Cách điểm đầu gần 1 km, tại khu phố Vườn Dừa, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, đoạn giao với đường Đinh Quan Ân, nhà thầu huy động hàng chục máy móc, thiết bị, phương tiện cơ giới làm việc liên tục thi công các hạng mục đắp nền đường, cầu vượt ngang đường Hàm Nghi và đường Đinh Quang Ân.

Cách điểm đầu gần 1 km, tại khu phố Vườn Dừa, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, đoạn giao với đường Đinh Quan Ân, nhà thầu huy động hàng chục máy móc, thiết bị, phương tiện cơ giới làm việc liên tục thi công các hạng mục đắp nền đường, cầu vượt ngang đường Hàm Nghi và đường Đinh Quang Ân.

 Tại gói thầu XL 21 (Km6+200 - Km16+000) đoạn qua xã Long Đức, huyện Long Thành, đơn vị thi công đã thảm nhựa được nhiều km.

Tại gói thầu XL 21 (Km6+200 - Km16+000) đoạn qua xã Long Đức, huyện Long Thành, đơn vị thi công đã thảm nhựa được nhiều km.

 Trên tuyến chính, nhà thầu cũng đã lắp đặt hệ thống hộ lan, dải phân cách...

Trên tuyến chính, nhà thầu cũng đã lắp đặt hệ thống hộ lan, dải phân cách...

 Công nhân thi công gia cố taluy đoạn Km6+200 - Km9+700.

Công nhân thi công gia cố taluy đoạn Km6+200 - Km9+700.

 Hiện nay nhà thầu đang tổ chức 18 mũi thi công đẩy nhanh các hạng mục đắp đất K95, cống thoát nước, lắp lan can cầu vượt ngang, cầu tuyến chính, cầu vượt, hầm chui dân sinh...

Hiện nay nhà thầu đang tổ chức 18 mũi thi công đẩy nhanh các hạng mục đắp đất K95, cống thoát nước, lắp lan can cầu vượt ngang, cầu tuyến chính, cầu vượt, hầm chui dân sinh...

 Theo báo cáo tiến độ mới nhất vào tháng 5, sản lượng gói thầu này đến nay đạt khoảng 48,5%.

Theo báo cáo tiến độ mới nhất vào tháng 5, sản lượng gói thầu này đến nay đạt khoảng 48,5%.

 Tại dự án thành phần 2 đoạn qua huyện Long Thành, các nhà thầu đang huy động hàng trăm máy móc, thiết bị, phương tiện cơ giới làm việc liên tục để đẩy nhanh tiến độ. Trong ảnh là nút giao giữa hai cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã thành hình, các lối lên xuống, đường dẫn đã được thảm nhựa, thi công bản mặt cầu.

Tại dự án thành phần 2 đoạn qua huyện Long Thành, các nhà thầu đang huy động hàng trăm máy móc, thiết bị, phương tiện cơ giới làm việc liên tục để đẩy nhanh tiến độ. Trong ảnh là nút giao giữa hai cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã thành hình, các lối lên xuống, đường dẫn đã được thảm nhựa, thi công bản mặt cầu.

 Ông Phạm Văn Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Xây dựng) cho biết dự án thành phần 2 với chiều dài hơn 18 km, đã đạt khoảng 51% khối lượng thi công, nhiều hạng mục chính đang được triển khai đúng tiến độ.

Ông Phạm Văn Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Xây dựng) cho biết dự án thành phần 2 với chiều dài hơn 18 km, đã đạt khoảng 51% khối lượng thi công, nhiều hạng mục chính đang được triển khai đúng tiến độ.

 Trong đó, khối lượng đắp nền đã triển khai được 1,8 triệu m3, đạt 75%. Cấp phối đá dăm đã tập kết 270.000 m3, đạt 47% và thi công 6 km đường, đạt 33%.

Trong đó, khối lượng đắp nền đã triển khai được 1,8 triệu m3, đạt 75%. Cấp phối đá dăm đã tập kết 270.000 m3, đạt 47% và thi công 6 km đường, đạt 33%.

 Lớp nhựa CTB cũng thi công được 1,5 km (đạt 8%), còn bê tông nhựa R25 thi công được 1 km, bê tông nhựa C19 được 0,4 km.

Lớp nhựa CTB cũng thi công được 1,5 km (đạt 8%), còn bê tông nhựa R25 thi công được 1 km, bê tông nhựa C19 được 0,4 km.

 Về công trình phụ trợ, toàn bộ 8 hầm chui dân sinh và 23 cầu trên tuyến đều đạt 100% kế hoạch. Công tác giải ngân năm 2025 đạt tỷ lệ 16,3%. Trong ảnh là nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Bến Lức - Long Thành cũng đang được khẩn trương thi công.

Về công trình phụ trợ, toàn bộ 8 hầm chui dân sinh và 23 cầu trên tuyến đều đạt 100% kế hoạch. Công tác giải ngân năm 2025 đạt tỷ lệ 16,3%. Trong ảnh là nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Bến Lức - Long Thành cũng đang được khẩn trương thi công.

 Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews vào thời điểm cuối tháng 5, vẫn còn hàng chục hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại nút giao này.

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews vào thời điểm cuối tháng 5, vẫn còn hàng chục hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại nút giao này.

 Ông Phạm Văn Minh cho biết khó khăn nhất hiện nay là vẫn còn vướng mặt bằng, đặc biệt là hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Hiện còn 14 vị trí đường điện cao thế, trung và hạ thế phải di dời, hạ ngầm nên Ban mong địa phương hỗ trợ di dời sớm để đảm bảo tiến độ dự án, kịp hoàn thành vào cuối năm nay.

Ông Phạm Văn Minh cho biết khó khăn nhất hiện nay là vẫn còn vướng mặt bằng, đặc biệt là hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Hiện còn 14 vị trí đường điện cao thế, trung và hạ thế phải di dời, hạ ngầm nên Ban mong địa phương hỗ trợ di dời sớm để đảm bảo tiến độ dự án, kịp hoàn thành vào cuối năm nay.

 Tại khu vực giáp ranh với dự án thành phần 3, nhà thầu đang thi công đắp nền đường. Sau khi hoàn tất, sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo gồm rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa mặt đường.

Tại khu vực giáp ranh với dự án thành phần 3, nhà thầu đang thi công đắp nền đường. Sau khi hoàn tất, sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo gồm rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa mặt đường.

 Trong ảnh là dự án thành phần 3 dài gần 20 km đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông xe kỹ thuật và dự kiến đi vào hoạt động vào dịp lễ 2/9.

Trong ảnh là dự án thành phần 3 dài gần 20 km đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông xe kỹ thuật và dự kiến đi vào hoạt động vào dịp lễ 2/9.

Quỳnh Danh

Nguồn Znews: https://znews.vn/hien-trang-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-doan-qua-dong-nai-sau-2-nam-post1556709.html