Hình ảnh đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước giờ thông xe kỹ thuật

Dự án đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài hơn 78 km, đang trong giai đoạn nước rút để thông xe kỹ thuật ngay trong tháng 12 này.

Dự án đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là 1 trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Dự án có chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa (gần 5km), Ninh Thuận (63km), Bình Thuận (gần 12km), do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 thi công.

Trên đoạn tuyến do Đèo Cả thực hiện từ Km92+260 – Km134+00, đã huy động 1.600 nhân sự, 600 thiết bị, tổ chức 79 mũi thi công, khối lượng đến nay đạt 92% (cầu, đường đạt 99%, hầm Núi Vung đạt 88%). Tại các hạng mục đường găng, nhà thầu triển khai thi công 3 ca/ngày để đảm bảo tiến độ.

Theo kế hoạch, trước 31-3-2024, toàn bộ công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng, kết nối với tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Công nhân thi công phần đường cao tốc phía nam hầm Núi Vung

Công nhân thi công phần đường cao tốc phía nam hầm Núi Vung

Hầm núi Vung có chiều dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là hầm dài thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông. Giai đoạn 1 chỉ sử dụng nhánh hầm phải.

Hầm núi Vung có chiều dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là hầm dài thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông. Giai đoạn 1 chỉ sử dụng nhánh hầm phải.

Hầm núi Vung đã được Tập đoàn Đèo Cả đào thông 2 nhánh từ tháng 8-2023. Tại nhánh hầm phải, công tác đào đạt 100%, bê tông vỏ hầm đạt 95% và bê tông mặt đường đạt hơn 65%.

Hầm núi Vung đã được Tập đoàn Đèo Cả đào thông 2 nhánh từ tháng 8-2023. Tại nhánh hầm phải, công tác đào đạt 100%, bê tông vỏ hầm đạt 95% và bê tông mặt đường đạt hơn 65%.

Đồng thời với công đoạn đào hạ nền và bê tông vỏ hầm, tại các đoạn đã hoàn thiện bê tông vỏ hầm, nhà thầu tiến hành thi công lắp đặt các thiết bị hầm như ống COD, móng trụ N2 (VMS),… Tiến độ đến nay đạt hơn 60%.

Đồng thời với công đoạn đào hạ nền và bê tông vỏ hầm, tại các đoạn đã hoàn thiện bê tông vỏ hầm, nhà thầu tiến hành thi công lắp đặt các thiết bị hầm như ống COD, móng trụ N2 (VMS),… Tiến độ đến nay đạt hơn 60%.

Trước đây, trong quá trình đào hầm mũi thi công hầm từ phía Nam đã gặp địa chất yếu, khác với hồ sơ thiết kế kỹ thuật được phê duyệt làm ảnh hưởng đến tiến độ đào hầm. Đơn vị thi công cho biết đã khắc phục khó khăn bằng các biện pháp kỹ thuật, đồng thời tăng tốc thi công 3 ca/ ngày đêm để bù đắp tiến độ.

Trước đây, trong quá trình đào hầm mũi thi công hầm từ phía Nam đã gặp địa chất yếu, khác với hồ sơ thiết kế kỹ thuật được phê duyệt làm ảnh hưởng đến tiến độ đào hầm. Đơn vị thi công cho biết đã khắc phục khó khăn bằng các biện pháp kỹ thuật, đồng thời tăng tốc thi công 3 ca/ ngày đêm để bù đắp tiến độ.

Công nhân lắp đặt hệ thống phụ trợ bên trong hầm Núi Vung

Công nhân lắp đặt hệ thống phụ trợ bên trong hầm Núi Vung

Hệ thống nhà điều hành dự án Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đặt ở phía cuối hầm Núi Vung

Hệ thống nhà điều hành dự án Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đặt ở phía cuối hầm Núi Vung

Về hạng mục cầu, đường, đoạn tuyến chính 35km từ Km92+260 – Km121+794 và Km124+500-Km134+000 đã hoàn thành các công đoạn chính. Các hạng mục thoát nước như cống hộp, cống tròn, hào kỹ thuật và hầm chui dân sinh đạt tiến độ 100%.

Về hạng mục cầu, đường, đoạn tuyến chính 35km từ Km92+260 – Km121+794 và Km124+500-Km134+000 đã hoàn thành các công đoạn chính. Các hạng mục thoát nước như cống hộp, cống tròn, hào kỹ thuật và hầm chui dân sinh đạt tiến độ 100%.

Đối với phân đoạn từ Km54 – Km92+260 do Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 thực hiện đến nay đã hoàn thành 90% khối lượng công trình.

Đối với phân đoạn từ Km54 – Km92+260 do Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 thực hiện đến nay đã hoàn thành 90% khối lượng công trình.

Công ty 194 đồng loạt tổ chức 40 mũi thi công, với trên 600 kỹ sư, công nhân và hàng trăm máy móc, phương tiện làm việc ngày đêm.

Công ty 194 đồng loạt tổ chức 40 mũi thi công, với trên 600 kỹ sư, công nhân và hàng trăm máy móc, phương tiện làm việc ngày đêm.

Công nhân lắp tấm chống lóa trên phân đoạn sắp hoàn thành

Công nhân lắp tấm chống lóa trên phân đoạn sắp hoàn thành

Đơn vị thi công 2 phân đoạn của dự án cam kết kịp thông xe kỹ thuật ngay trong tháng 12-2023

Đơn vị thi công 2 phân đoạn của dự án cam kết kịp thông xe kỹ thuật ngay trong tháng 12-2023

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cho biết vị trí đường dây 220Kv từng gây khó khăn cho tiến độ dự án nay đã được hạ ngầm

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cho biết vị trí đường dây 220Kv từng gây khó khăn cho tiến độ dự án nay đã được hạ ngầm

Các công nhân thi công ngay giữa thời tiết mưa gió để kịp tiến độ

Các công nhân thi công ngay giữa thời tiết mưa gió để kịp tiến độ

Do ảnh hưởng áp thấp, ít ngày qua tại Ninh Thuận xuất hiện mưa khiến việc thảm nhựa tạm dừng, các công nhân tập trung hoàn thành những hạng mục phụ trợ

Do ảnh hưởng áp thấp, ít ngày qua tại Ninh Thuận xuất hiện mưa khiến việc thảm nhựa tạm dừng, các công nhân tập trung hoàn thành những hạng mục phụ trợ

Cầu số 3 - Km60 là cầu có trụ cao 47m thuộc dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã chính thức hợp long nối liền 2 tỉnh Khánh Hòa – Ninh Thuận vào trưa 4-12

Cầu số 3 - Km60 là cầu có trụ cao 47m thuộc dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã chính thức hợp long nối liền 2 tỉnh Khánh Hòa – Ninh Thuận vào trưa 4-12

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang dần hoàn thiện

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang dần hoàn thiện

Châu Tỉnh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/hinh-anh-duong-cao-toc-cam-lam-vinh-hao-truoc-gio-thong-xe-ky-thuat-196231223124352559.htm