Hình ảnh lạ gây thắc mắc ở phố đi bộ ven sông Hàn

Phố đi bộ Bạch Đằng (Đà Nẵng) sắp được đưa vào hoạt động nhưng đang nhận nhiều ý kiến thắc mắc của người dân khi các điểm check-in tại đây gắn logo, hình ảnh chai bia.

Phố đi bộ Bạch Đằng kéo dài từ cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) với chiều dài 1,2 km. Khi hoàn thành, nơi đây được kỳ vọng là điểm tham quan, mua sắm... của người dân và du khách.

Ghi nhận của PV VietNamNet ngày 4/6, sau thời gian thi công, các mô hình, tiểu cảnh tại đây đã cơ bản hoàn thành. Các ki ốt cũng được đơn vị kinh doanh triển khai.

Điểm check-in tại phố đi bộ Bạch Đằng được chèn hình ảnh logo một thương hiệu bia

Điểm check-in tại phố đi bộ Bạch Đằng được chèn hình ảnh logo một thương hiệu bia

Tuy nhiên, những ngày qua có nhiều ý kiến thắc mắc khi tại các điểm check-in của tuyến phố đi bộ Bạch Đằng xuất hiện hình ảnh chai bia và logo của một hãng bia.

Nhiều người cho rằng việc xuất hiện của nhãn hàng ở các điểm check-in là chưa phù hợp, “cổ vũ cho việc ăn nhậu”. Bên cạnh đó, việc lồng ghép nhãn hàng vào các điểm check-in chưa được tinh tế, sẽ gây "sượng" cho du khách mỗi khi chụp ảnh.

Việc lồng ghép các hình ảnh trang trí chai bia tại tuyến phố đi bộ nhận nhiều phản ánh trái chiều

Việc lồng ghép các hình ảnh trang trí chai bia tại tuyến phố đi bộ nhận nhiều phản ánh trái chiều

Ông P.H.L (người dân Đà Nẵng) cho rằng, phố đi bộ Bạch Đằng là phố đi bộ đầu tiên của Đà Nẵng sắp khai trương. Ông đặt câu hỏi, liệu đây là "phố đi bộ" hay "phố đi nhậu" mà biểu tượng nào cũng gắn với bia.

Ông L. nêu đề xuất, nếu đã xã hội hóa trong việc thi công các điểm check-in thì cần có cách nào đó để "chèn" quảng cáo một cách thẩm mỹ, tinh tế và phù hợp với các chi tiết chính.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hải Châu thông tin, phố đi bộ Bạch Đằng được đầu tư khoảng 13 tỷ đồng, dùng hoàn toàn bằng nguồn ngân sách. Trong đó, có một hãng bia và xe công nghệ đã tài trợ 3 tỷ đồng để đầu tư các điểm check-in, sạc điện, ghế đá.

Tuyến phố không đặt nặng vấn đề kinh doanh, chủ yếu dành không gian cho người dân vui chơi, giải trí. Cho nên, nơi đây chỉ bố trí các ki ốt bán hàng để phục vụ du khách khi trải nghiệm.

Phối cảnh tuyến phố đi bộ Bạch Đằng

Phối cảnh tuyến phố đi bộ Bạch Đằng

Theo ông Dũng, việc đặt logo nhãn hàng trong quá trình tổ chức, thực hiện từ tài trợ, xã hội hóa để bớt đi kinh phí đầu tư từ ngân sách. Tuy nhiên, vị trí đặt logo có thể chưa phù hợp, quận đã tiếp thu các ý kiến và sẽ có nghiên cứu để điều chỉnh phù hợp.

Ông Dũng cũng dẫn chứng rằng, khi đến với TP Hà Nội, người dân luôn muốn thưởng thức 1 cốc bia hơi Hà Nội, để tận hưởng một hương vị đậm đà bản sắc. Và hình ảnh chai bia trên phố đi bộ Bạch Đằng cũng là một loại bia gắn liền với Đà Nẵng.

"Chính vì vậy mà chúng tôi muốn có sự đột phá, giúp một thương hiệu bia gắn liền với thành phố đến với du khách. Chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến và sẽ có điều chỉnh phù hợp để phục vụ một cách tốt nhất cho du khách", ông Dũng cho hay.

Hồ Giáp

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/hinh-anh-la-gay-thac-mac-o-pho-di-bo-ven-song-han-2287844.html