Hình dáng 2 đoạn cao tốc kết nối khu vực miền Tây với miền Đông Nam Bộ

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất đưa 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng chiều dài 28,3 km vào khai thác tạm từ tháng 11/2024.

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những dự án giao thông có vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh phía Nam, nhất là khu vực miền Tây với miền Đông Nam Bộ.

Phía đầu cao tốc Bến Lức ở tỉnh Long An kết nối với cao tốc hiện hữu TP.HCM - Trung Lương đi các tỉnh ĐBSCL.

Phía đầu cao tốc Bến Lức ở tỉnh Long An kết nối với cao tốc hiện hữu TP.HCM - Trung Lương đi các tỉnh ĐBSCL.

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,1 km với điểm bắt đầu của tuyến từ huyện Bến Lức (Long An).

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,1 km với điểm bắt đầu của tuyến từ huyện Bến Lức (Long An).

Đoạn 3,4 km đường cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối TP.HCM với Long An dự kiến khai thác trong tháng 11 với quy mô 6 làn xe.

Đoạn 3,4 km đường cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối TP.HCM với Long An dự kiến khai thác trong tháng 11 với quy mô 6 làn xe.

VEC cũng đưa ra các phương án tổ chức giao thông trên các đoạn tuyến khai thác tạm. Cụ thể, trên chính tuyến cho phép tất cả các ô tô đủ điều kiện lưu thông với tốc độ và giữ khoảng cách theo đúng quy định; vận tốc tối thiếu 80 km/h và tối đa 100 km/h.

VEC cũng đưa ra các phương án tổ chức giao thông trên các đoạn tuyến khai thác tạm. Cụ thể, trên chính tuyến cho phép tất cả các ô tô đủ điều kiện lưu thông với tốc độ và giữ khoảng cách theo đúng quy định; vận tốc tối thiếu 80 km/h và tối đa 100 km/h.

Đối với đoạn qua nút giao tối đa 40 km/h và đường dẫn tối đa 60 km/h; không cho xe chạy ở làn dừng khẩn cấp và phần lề đường.

Đối với đoạn qua nút giao tối đa 40 km/h và đường dẫn tối đa 60 km/h; không cho xe chạy ở làn dừng khẩn cấp và phần lề đường.

Riêng đoạn tuyến từ quốc lộ 1A đến nút giao Nguyễn Văn Tạo (TP.HCM) dài 18,8 km được đề xuất khai thác vào quý I/2025.

Riêng đoạn tuyến từ quốc lộ 1A đến nút giao Nguyễn Văn Tạo (TP.HCM) dài 18,8 km được đề xuất khai thác vào quý I/2025.

Dự án có điểm cuối ở tỉnh Đồng Nai.

Dự án có điểm cuối ở tỉnh Đồng Nai.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 28,7 km.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 28,7 km.

Nút giao của cao tốc vào cảng Phước An, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: CTV

Nút giao của cao tốc vào cảng Phước An, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: CTV

Theo đề xuất từ VEC, việc đưa vào khai thác các đoạn này rất cần thiết để kết nối giao thông giữa khu vực miền Tây với miền Đông Nam Bộ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và hàng hóa.

Theo đề xuất từ VEC, việc đưa vào khai thác các đoạn này rất cần thiết để kết nối giao thông giữa khu vực miền Tây với miền Đông Nam Bộ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và hàng hóa.

Đoạn cao tốc đi qua tỉnh Đồng Nai, khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, tuyến cao tốc góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế khu vực, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân.

Đoạn cao tốc đi qua tỉnh Đồng Nai, khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, tuyến cao tốc góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế khu vực, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân.

Dự án được khởi công từ năm 2014 và có kế hoạch hoàn thành toàn tuyến vào tháng 9/2025.

Dự án được khởi công từ năm 2014 và có kế hoạch hoàn thành toàn tuyến vào tháng 9/2025.

Lê Toàn

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/hinh-dang-2-doan-cao-toc-ket-noi-khu-vuc-mien-tay-voi-mien-dong-nam-bo-d227641.html