Cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam trước ngày thông xe

Cầu Hưng Đức là cây cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam hiện nay với chiều dài gần 4,1km bắc qua sông Lam, nối tỉnh Nghệ An với Hà Tĩnh. Hiện các nhà thầu đang hoàn tất những phần việc cuối cùng để kịp thông xe vào cuối tháng 6 này.

Cầu Hưng Đức dài gần 4,1km, rộng 17m, tổng giá trị đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng được khởi công năm 2022, do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 đảm nhận thi công.

Cầu Hưng Đức dài gần 4,1km, rộng 17m, tổng giá trị đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng được khởi công năm 2022, do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 đảm nhận thi công.

Cây cầu thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Cây cầu thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Cầu được thiết kế ở giai đoạn phân kỳ có quy mô hai làn xe cơ giới với chiều rộng mặt cầu 17,5 m gồm 90 nhịp; trong đó có 76 nhịp super T và 14 nhịp đúc hẫng, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Cầu được thiết kế ở giai đoạn phân kỳ có quy mô hai làn xe cơ giới với chiều rộng mặt cầu 17,5 m gồm 90 nhịp; trong đó có 76 nhịp super T và 14 nhịp đúc hẫng, vận tốc thiết kế 80 km/h.

.Đến thời điểm này, các phần kết cấu chính của cầu Hưng Đức đã được hoàn thành. Các phương tiện xây dựng, chuyên chở vật tư phục vụ thi công có thể đi trên cầu để thuận tiện hơn trong thi công toàn tuyến.

.Đến thời điểm này, các phần kết cấu chính của cầu Hưng Đức đã được hoàn thành. Các phương tiện xây dựng, chuyên chở vật tư phục vụ thi công có thể đi trên cầu để thuận tiện hơn trong thi công toàn tuyến.

Dự án xây dựng cầu Hưng Đức có sự tham gia của 5 nhà thầu, đi qua nhiều làng mạc, cánh đồng

Dự án xây dựng cầu Hưng Đức có sự tham gia của 5 nhà thầu, đi qua nhiều làng mạc, cánh đồng

Xác định cầu Hưng Đức là công trình quan trọng trong dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, thời gian qua, các nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc, chia làm nhiều mũi thi công.

Xác định cầu Hưng Đức là công trình quan trọng trong dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, thời gian qua, các nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc, chia làm nhiều mũi thi công.

Dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng công nhân vẫn cần mẫn thi công các hạng mục như hệ thống hộ lan, dải phân cách cứng, hệ thống điện chiếu sáng, biển báo....để kịp ngày thông xe.

Dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng công nhân vẫn cần mẫn thi công các hạng mục như hệ thống hộ lan, dải phân cách cứng, hệ thống điện chiếu sáng, biển báo....để kịp ngày thông xe.

Hệ thống hộ lan, tấm chống lóa đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Hệ thống hộ lan, tấm chống lóa đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Tại nhiều vị trí thi công khác, các công nhân, kỹ sư đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt lan can, biển báo, thiết bị và khe co giãn cầu.

Tại nhiều vị trí thi công khác, các công nhân, kỹ sư đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt lan can, biển báo, thiết bị và khe co giãn cầu.

Được biết, sau khi hoàn thiện đưa vào sử dụng, cầu Hưng Đức là cây cầu thứ 5 bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trước đó có 4 cây cầu đã đưa vào sử dụng gồm: Cầu Bến Thủy 1,2, cầu Cửa Hội và cầu Yên Xuân.

Được biết, sau khi hoàn thiện đưa vào sử dụng, cầu Hưng Đức là cây cầu thứ 5 bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trước đó có 4 cây cầu đã đưa vào sử dụng gồm: Cầu Bến Thủy 1,2, cầu Cửa Hội và cầu Yên Xuân.

Nguyễn Sơn

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/hinh-hai-cay-cau-dai-nhat-tuyen-cao-toc-bac-nam-truoc-ngay-thong-xe-169240615062246782.htm