Hoàn thiện khung pháp lý cho thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ nghiên cứu, hoàn thiện để sớm trình Dự thảo Luật Thương mại điện tử năm 2025 lên cấp có thẩm quyền xem xét ban hành.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử có 8 chương, 40 điều, tập trung vào các nội dung chính, như: những quy định chung, các khái niệm, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và nguyên tắc hoạt động, giao kết hợp đồng sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên nền tảng số thương mại điện tử, hoạt động thương mại điện tử, quyền và nghĩa vụ của các bên…
Theo các chuyên gia, các quy định trong Luật Thương mại điện tử cần mang tính bao quát, quy định rõ ràng về vai trò và trách nhiệm của các bên tham gia. Ngoài ra, việc định danh và xác thực sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, các giao dịch thương mại điện tử là rất cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và các cuộc chiến thương mại giữa các quốc gia.