Thị trường cà phê Việt ngày càng hấp dẫn với các 'cá mập'
Thị trường cà phê Việt được kỳ vọng đạt cột mốc 1 tỉ đô la Mỹ.
Trong báo cáo mới phát hành, hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence cho biết quy mô thị trường cà phê Việt Nam ước tính đạt 552,58 triệu USD vào năm 2025 và dự kiến sẽ đạt 816,81 triệu USD vào năm 2030, tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,13% trong giai đoạn 2025-2030.
Theo Mordor Intelligence, Việt Nam có một nền văn hóa cà phê lâu đời. Có nhiều công ty cà phê Việt không chỉ kinh doanh trong nước mà còn thiết lập sự hiện diện ở thị trường nước ngoài.
Ngoài ra, sự gia tăng tiếp xúc toàn cầu và sự thâm nhập của các thương hiệu cà phê quốc tế nổi tiếng là những yếu tố chính thúc đẩy sự mở rộng của các chuỗi cà phê ở Việt Nam. Đồng thời, thị hiếu tinh tế hơn của người dân trong nước tiếp tục hỗ trợ thị trường cà phê Việt.
Hơn nữa, sự chấp nhận ngày càng tăng đối với cà phê là do sự xuất hiện của các cửa hàng cà phê cao cấp từ các công ty như Highlands Coffee, Starbucks Corporation, Phúc Long và Trung Nguyên cũng thúc đẩy tăng trưởng cho thị trường cà phê Việt.
Các chuyên gia phân tích Mordor Intelligence nhận định thị trường cà phê Việt Nam đang chứng kiến sự thống trị của nhiều thương hiệu lớn, nhưng các thương hiệu cấp thấp và sự tham gia ngày càng nhiều thương hiệu cà phê toàn cầu đang làm tăng tính cạnh tranh.
Sự cạnh tranh khốc liệt có thể nhìn thấy qua việc nhiều thương hiệu liên tục đổi mới, mở rộng phạm vi sản phẩm phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Ngoài ra, những thương hiệu hoạt động trên thị trường đã sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để cải thiện sự nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng, củng cố sự hiện diện của họ trên thị trường.
Nguồn PLO: https://plo.vn/thi-truong-ca-phe-viet-ngay-cang-hap-dan-voi-cac-ca-map-post840891.html