Hoạt động thương mại – dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh tăng hơn 15%
Nhờ kích cầu mua sắm cuối năm, đặc biệt là việc giảm giá, khuyến mãi ngày đôi và ngày thứ sáu đen (Black Friday), thương mại – dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh 11 tháng năm 2025 tăng 15,4% so với cùng kỳ.

Black Friday quy tụ hầu hết các thương hiệu lớn, từ phân khúc bình dân, thể thao đến cao cấp, đồng loạt áp dụng mức giảm giá từ 30% đến 80%. Ảnh: Vincom
Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng ước đạt 1.756.842 tỷ đồng, trong đó bán lẻ hàng hóa tăng 15,3%, dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 24,9%, dịch vụ lữ hành tăng 24,7% và dịch vụ khác tăng 11,9%. Nổi bật trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 902.337 tỷ đồng, tăng 15,3% so với cùng kỳ (lương thực, thực phẩm tăng 19,8%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 26,8%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 12,1%); doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống thu ước đạt 207.001 tỷ đồng, tăng 24,9% so với cùng kỳ.
Theo đánh giá của Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, tháng 11 là cao điểm triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, trải rộng trên nhiều lĩnh vực, ngành hàng, nổi bật là các hoạt động khuyến mãi hàng hiệu Mega Sale tại nhiều trung tâm thương mại lớn khắp 3 khu vực. Cùng với đó, các doanh nghiệp, hệ thống phân phối vẫn tích cực tham gia và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực thúc đẩy hoạt động mua sắm, chi tiêu của người dân TP. Hồ Chí Minh.
Đại diện nhiều hệ thống bán lẻ cho biết, doanh thu của đơn vị thường tăng từ 10 – 20% trong mỗi đợt triển khai các chương trình khuyến mãi, nhờ sự đa dạng và phong phú về danh mục hàng hóa, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hiện tại và chuẩn bị mua sắm phục vụ cho các hoạt động lễ, Tết cuối năm. Bên cạnh đó, xu hướng người dân lựa chọn siêu thị nhờ các chương trình bình ổn giá, khuyến mại, trong bối cảnh giá thực phẩm ngoài thị trường tăng mạnh do thiên tai, nguồn cung khan hiếm, nhất là các mặt hàng rau, củ tươi sống… cũng góp phần gia tăng sức mua tại nhiều hệ thống trong thời gian qua.
Trong khi các hệ thống bán lẻ tích cực triển khai giảm giá, bình ổn giá với nhiều mặt hàng tươi sống (thịt cá, rau củ…), nhiều doanh nghiệp sản xuất, chế biến lương thực, các doanh nghiệp phân phối thịt gia súc, gia cầm… cũng chung tay cung ứng hàng hóa giá ổn định, chất lượng cao đến người tiêu dùng. Theo Hiệp hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, trong bối cảnh nguyên liệu đầu vào biến động mạnh do thiên tai, bão lũ, thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp thực phẩm đã chủ động nhiều giải pháp, như cắt giảm chi phí, ứng dụng công nghệ, tăng năng suất để giữ giá thành, đồng thời tăng ca sản xuất để cung ứng cho các tỉnh miền Trung.
Nhờ giải pháp điều hành hiệu quả của cơ quan quản lý Nhà nước, sự chung tay của doanh nghiệp và hệ thống phân phối, hoạt động thương mại tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ còn tiếp tục sôi động trong tháng 12, cao điểm mua sắm lễ, Tết và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dịp cuối năm.











