Hội chợ Mùa Thu 2025 hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường

Khép lại sau 10 ngày diễn ra, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế của Việt Nam.

Mang trên mình bộ quần áo dân tộc Tày, nét văn hóa được gìn giữ từ lâu đời nay và đặc sản cốm non thơm ngát đến với Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, bà Lệnh Thị Xanh, xã Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang cho biết, lần đầu tiên bà thấy một hội chợ quy mô như vậy.

“Khách đến rất đông, chúng tôi phải kêu gọi các gia đình khác trong làng cùng làm để có đủ hàng bán tại hội chợ”, bà Lệnh Thị Xanh chia sẻ. Bà Xanh cho biết thêm, nhờ có Hội chợ Mùa Thu, món ăn ở bản làng xa xôi của bà đã được giới thiệu đến đông đảo người dân trong và ngoài nước, đây là cơ hội hiếm có đối với hộ sản xuất kinh doanh như bà.

Còn ở một góc khác tại hội chợ, trong gian hàng của tỉnh Đắk Lắk, hương cà phê nguyên chất thơm lừng hòa quyện trong tiếng cồng chiêng đã thu hút rất đông khách hàng đến khám phá, trải nghiệm. Bà Nguyễn Thị Dung, đại diện cho công ty TNHH sản xuất cà phê Lê Sơn cho biết, bà mang đến hội chợ đặc sản quê hương mình là cà phê nguyên chất. Tất cả sản phẩm đều được trồng trên các trang trại tại Tây Nguyên, đảm bảo chất lượng theo phương thức sản xuất xanh.

“Tôi đã từng tham gia nhiều hội chợ, nhưng chưa bao giờ thấy một hội chợ quy mô như thế này. Mặc dù đã chuẩn bị số lượng hàng tương đối lớn so với các hội chợ khác, mà chỉ trong 3 ngày đầu tiên, chúng tôi đã bán hết những gì mang từ Đắk Lắk đến. Chúng tôi phải liên tục thúc đẩy sản xuất để có những mẻ hàng mới mang đến phục vụ khách tham quan”, bà Dung cho biết. Đại diện doanh nghiệp cho biết thêm, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã giúp cho doanh nghiệp mở ra nhiều cơ hội giao thương. Đã có không ít nhà phân phối, khách hàng tìm đến để kết nối mua hàng và hợp tác trong tương lai.

Trong không gian hội chợ, gian hàng của Hợp tác xã may làng nghề Vân Từ (Phú Xuyên, Hà Nội) thu hút nhiều khách ghé thăm bởi sự tinh tế của những sản phẩm được may thủ công tỉ mỉ. Anh Nguyễn Văn Trung, đại diện Hợp tác xã, chia sẻ: Làng nghề Vân Từ có hơn 85 năm hình thành và phát triển. Mỗi sản phẩm đều được tạo nên bởi những người thợ có tay nghề trên 20 năm, đặc biệt là các mẫu vest và váy nữ. Đây vừa là sản phẩm tiêu dùng, vừa là niềm tự hào văn hóa của làng nghề. Gian hàng của Hợp tác xã đạt doanh thu trung bình khoảng 10 triệu đồng mỗi ngày, con số khiêm tốn nhưng thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đối với hàng thủ công chất lượng cao.

“Hiệu quả quảng bá cần thêm thời gian, nhưng quan trọng là chúng tôi đã có cơ hội tiếp cận khách hàng mới, tạo ấn tượng tốt để họ nhớ đến sản phẩm Việt”, anh Trung cho biết thêm.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 là kỳ hội chợ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, trên tổng diện tích 130.000m2, quy mô 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, quy tụ 2.500 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Theo Ban tổ chức, Hội chợ thu hút trung bình 100.000 lượt khách/ngày, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước. Quy mô và lượng khách tham quan vượt xa các kỳ hội chợ trước, thể hiện sức hút mạnh mẽ của sản phẩm Việt và niềm tin của người tiêu dùng vào hàng hóa trong nước.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 là kỳ hội chợ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, trên tổng diện tích 130.000m2, quy mô 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, quy tụ 2.500 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 là kỳ hội chợ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, trên tổng diện tích 130.000m2, quy mô 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, quy tụ 2.500 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

Hoạt động giao thương, mua bán diễn ra sôi động, doanh thu trung bình đạt 300 triệu đồng/gian hàng tiêu chuẩn/10 ngày, tổng doanh thu trực tiếp gần 1.000 tỷ đồng, trong đó khu gian hàng địa phương đạt 50 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch, hợp đồng và biên bản ghi nhớ (MoU) đạt gần 5.000 tỷ đồng, riêng khu địa phương đạt gần 500 tỷ đồng. Những con số này cho thấy Hội chợ không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm mà còn là “sàn giao dịch thực chất”, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng chuỗi cung ứng và phát triển thị trường xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức triển khai 11 hội nghị, hội thảo, diễn đàn chuyên đề, tổ chức xét chọn 30 gian hàng tiêu biểu và liên tục tổ chức các chương trình giao thương quốc tế với doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, New Zealand và Liên minh châu Âu; ghi nhận hơn 100 thỏa thuận hợp tác và biên bản ghi nhớ được ký kết. Các hoạt động này thể hiện rõ định hướng chuyển từ xúc tiến thương mại đơn thuần sang xúc tiến thương mại tổng hợp, gắn kết thương mại - đầu tư - đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Đánh giá về kết quả của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 tại lễ Bế mạc hội chợ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: “Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp, mở ra một chặng đường mới cho chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, văn hóa quốc gia mang tầm vóc quốc tế của Việt Nam trong kỷ nguyên mới. Với năm phân khu, hơn 3.000 gian hàng, quy tụ hơn 2.500 doanh nghiệp, hội chợ chính là một hành trình trải trải nghiệm xuyên Việt, một bức họa sinh động về sức sống của hàng hóa Việt Nam đối với đông đảo du khách tham quan và người dân”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: Hội chợ chính là một hành trình trải trải nghiệm xuyên Việt, một bức họa sinh động về sức sống của hàng hóa Việt Nam đối với đông đảo du khách tham quan và người dân.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: Hội chợ chính là một hành trình trải trải nghiệm xuyên Việt, một bức họa sinh động về sức sống của hàng hóa Việt Nam đối với đông đảo du khách tham quan và người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đúng với chủ đề "Kết nối con người với sản xuất kinh doanh", Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 là diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại, sàn giao dịch thực chất, nơi khẳng định con người chính là trung tâm, chủ thể, là động lực, nguồn lực của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng.

Hội chợ đã thu hút hơn một triệu lượt khách tham quan hội chợ, hàng nghìn cuộc giao thương, hợp đồng và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp ngoài nước, với giá trị thương mại gần 5.000 tỷ đồng. Doanh thu trực tiếp tại hội chợ và qua các kênh trực tuyến tăng 40 - 45% so với mặt bằng chung của các sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia những năm gần đây, qua đó tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động và tạo sinh kế cho nhân dân.

“Điều này đã khẳng định hội chợ là một kênh hiệu quả kích cầu tiêu dùng nội địa, một động lực quan trọng thúc đẩy sản xuất, xuất nhập khẩu, một phương thức tích cực làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, một cầu nối năng động kết nối hợp tác thương mại quốc tế, tạo đà phát triển cho thị trường trong nước trong kỷ nguyên số”, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định.

Mỗi gian hàng là một mảnh ghép văn hóa, một câu chuyện đặc trưng về các địa phương và con người Việt Nam, nơi không chỉ tỏa sáng những sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, năng lượng xanh, hiện đại, các sản phẩm văn hóa nghệ thuật, sản vật vùng miền đặc sắc mà còn là không gian trải nghiệm, mua sắm, giải trí đầy thú vị, ưu đãi cùng các lễ hội văn hóa ẩm thực độc đáo. Nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao, mở ra cơ hội xuất khẩu mới và từng bước phủ sóng thương hiệu Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Giữa những ngày cuối thu, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 khép lại không chỉ bằng những con số ấn tượng về hợp tác, đầu tư, mà còn bằng những nhịp đập ấm áp của tình người. Trong không gian nơi văn hóa gặp gỡ thương mại, nơi sáng tạo hòa cùng sẻ chia, chúng ta thấy được sức sống mãnh liệt của nền công nghiệp văn hóa Việt Nam trong dòng chảy phát triển sôi động của xã hội hiện đại.

Không chỉ là một khu trưng bày, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 được ví như biểu tượng sinh động của khát vọng phát triển văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới, nơi những giá trị truyền thống được tái sinh bằng hơi thở của sáng tạo, công nghệ và tinh thần hội nhập. Không gian ấy cũng đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong việc hiện thực hóa Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2030, thể hiện rõ tầm nhìn của Đảng và Nhà nước: Biến văn hóa thành sức mạnh nội sinh, thành động lực phát triển đất nước, vừa làm giàu bản sắc dân tộc, vừa củng cố nền tảng tinh thần vững chắc cho Tổ quốc trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Với diện tích hơn 1.000 m2, khu trưng bày được thiết kế như một quần thể trải nghiệm đồng bộ và mở, nơi doanh nghiệp, nghệ sĩ, nhà sáng tạo, nhà đầu tư và công chúng cùng gặp gỡ, cùng chia sẻ cảm hứng, cùng thắp lên những cơ hội hợp tác mới. Mỗi không gian là một mảnh ghép trong hệ sinh thái công nghiệp văn hóa Việt Nam, từ điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, thiết kế, thời trang, xuất bản đến quảng cáo, thủ công mỹ nghệ… Tất cả hòa quyện, tạo nên bức tranh sống động về sức bật của kinh tế sáng tạo Việt Nam.

Đặc biệt, không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các ngành công nghiệp văn hóa được bố trí hài hòa trong tổng thể không gian chung với các lĩnh vực công nghiệp và thương mại khác, mở ra cơ hội để doanh nghiệp và đối tác thuộc nhiều ngành nghề tìm hiểu, đầu tư, khai thác tiềm năng của lĩnh vực công nghiệp văn hóa. Đây cũng là nguồn động lực để ngành công nghiệp văn hóa tiếp tục gặt hái những “mùa vàng” tăng trưởng mới.

Tại không gian điện ảnh, đông đảo người dân và du khách xếp hàng dài để nhận vé miễn phí xem hai bộ phim “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không”, trong niềm háo hức được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh Việt. Không gian phim hoạt hình lại trở thành điểm dừng chân yêu thích của các em nhỏ và gia đình, với những bộ phim hoạt hình vui nhộn, sinh động. Trong khi đó, tại không gian của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, công chúng ấn tượng với mô hình Nhà hát Múa rối cùng không gian trưng bày các vở diễn nổi tiếng, gợi nhắc những giá trị nghệ thuật truyền thống được gìn giữ và sáng tạo không ngừng. Không gian sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng cũng thu hút các em nhỏ và phụ huynh cùng nhau tìm kiếm những cuốn sách hay, bổ ích…

Sau 10 ngày diễn ra Hội chợ, trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nhiều kết quả ấn tượng đã đạt được như: 18 thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã được ký kết giữa các cơ quan quản lý, đơn vị chuyên môn và doanh nghiệp. Các thỏa thuận tập trung vào ba lĩnh vực trọng tâm của giai đoạn 2025 - 2027, như: Phát triển nội dung và quảng bá Văn hóa, Thể thao, Du lịch trên nền tảng số; bảo hộ và khai thác Quyền tác giả, Quyền liên quan và phát triển Điện ảnh. Đáng chú ý, Nhà hát Múa rối Việt Nam cũng đã ký hai hợp đồng biểu diễn với Công ty Cổ phần Tập đoàn HTD và Công ty TNHH The Stage VN, tổng trị giá 21 tỷ đồng, mở ra triển vọng hợp tác mới giữa các đơn vị nghệ thuật và doanh nghiệp.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, việc các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam tham gia hội chợ lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế sáng tạo và lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc. Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, các ngành công nghiệp văn hóa hiện đóng góp khoảng 4,4% GDP của đất nước và Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn 2045, nâng tỷ trọng này lên 7%. Đây là mục tiêu rất cao nhưng dư địa phát triển cũng rất lớn. Hội chợ lần này là cơ hội thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, thúc đẩy sáng tạo, thúc đẩy những ý tưởng tốt và đặc biệt là thúc đẩy đầu tư vào thị trường các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Đặc biệt hội chợ là một hoạt động rất sinh động để kết nối giữa văn hóa với thương mại, kết nối giao thương, phát triển sản phẩm và để cho công chúng, doanh nghiệp. Người dân đến để không chỉ là trải nghiệm mua sắm hàng hóa mà còn có thưởng thức văn hóa, thưởng thức nghệ thuật. Sự tham gia của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam vào hội chợ góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa và quảng bá giá trị văn hóa, tinh hoa văn hóa Việt Nam đối với thị trường trong nước và quốc tế….

Ban Tổ chức cho biết, công tác truyền thông được đẩy mạnh trên mạng xã hội và nền tảng số, với sự tham gia của đội ngũ KOLs đông đảo, giúp lan tỏa thông tin nhanh chóng, đa chiều, đưa hình ảnh Hội chợ đến gần hơn với người dân, khách hàng và doanh nghiệp. Mỗi ngày, hàng loạt show diễn gắn với sản phẩm văn hóa - nghệ thuật như trình diễn áo dài, nghệ thuật đương đại, nghệ thuật truyền thống được tổ chức, biến Hội chợ thành ngày hội thực sự của người tiêu dùng, nơi công chúng được mua sắm, trải nghiệm, thưởng thức và kết nối.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã trở thành lễ hội của công nghệ sáng tạo văn hóa nghệ thuật, nơi khẳng định giá trị cốt lõi phát triển kinh tế phải đi đôi với phát triển văn hóa xã hội và con người. Không chỉ dừng lại ở các điểm, các giao dịch thương mại, hội chợ đã kiến tạo không gian kết nối đa chiều, nơi công nghệ hiện đại, hòa quyện cùng với những giá trị văn hóa truyền thống.

Đặc biệt, năm nay Hội chợ còn có chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và lòng nhân ái của người Việt Nam. Hoạt động này góp phần làm nên ý nghĩa sâu sắc của sự kiện, nơi giao thương gắn với sẻ chia, kinh tế song hành cùng văn hóa và nhân văn.

Ban tổ chức Hội chợ đã nhận được khoảng 400 tỷ đồng, hỗ trợ bà con cho đồng bào bão lũ ở miền Trung.

Ban tổ chức Hội chợ đã nhận được khoảng 400 tỷ đồng, hỗ trợ bà con cho đồng bào bão lũ ở miền Trung.

Hưởng ứng lời kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, đồng bào, chiến sĩ cả nước chung tay quyên góp, hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai thông qua chương trình “Mùa thu hy vọng - chia sẻ yêu thương” của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại lễ khai mạc “Hội chợ Mùa Thu năm 2025” diễn ra tối ngày 25/10/2025, sau 10 ngày phát động, Ban tổ chức Hội chợ đã nhận được khoảng 400 tỷ đồng, hỗ trợ bà con cho đồng bào bão lũ ở miền Trung.

Tại lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến những tấm lòng hảo tâm, sự chia sẻ của cộng đồng dành cho bà con vùng bão, lũ. “Tinh thần nhân ái này chính là biểu tượng cao đẹp nhất cho truyền thống quý báu, tình dân tộc, nghĩa đồng bào của dân tộc ta, là nền tảng, là sức mạnh nội sinh để chúng ta tiến xa, tiến vững chắc hơn nữa trên con đường phát triển…”, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ.

Theo Thủ tướng Chính phủ, những ngày qua, đồng bào các tỉnh miền Trung nước ta đã phải gồng mình chống chọi lại với thiên tai, bão lũ, gây ra thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản. Sắp tới lại tiếp tục phải đối phó với các với cơn bão số 13 đang mạnh lên ngoài biển Đông, với truyền thống tương thân tương ái, tình dân tộc, nghĩa đồng bào và tinh thần ai có gì giúp nấy, ai có công cũng không ai có của dùng của, ai có nhiều giúp nhiều, ai có ít giúp ít, thuận lợi ở đâu thì giúp ở đó.

“Tại buổi lễ hôm nay, tôi tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, đồng bào và chiến sĩ cả nước tiếp tục đồng hành, chung tay ủng hộ, chia sẻ mất mát tiếp thêm một động lực để người dân vùng thiên tai, bão lũ kiên cường, vững vàng trước khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống và khôi phục sản xuất kinh doanh”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.

Những không gian trưng bày đa sắc, những buổi biểu diễn nghệ thuật đầy cảm xúc, những thỏa thuận ký kết mở ra triển vọng mới… tất cả cùng hòa quyện, kể nên một câu chuyện sâu sắc về sức sống của văn hóa Việt. Hội chợ khép lại, nhưng dư âm vẫn còn ngân vang, như một bản nhạc mùa thu đọng lại trong lòng người: Phát triển văn hóa không chỉ là kiến tạo không gian sáng tạo, mà còn là vun đắp tình người; không chỉ là đầu tư cho tương lai, mà còn là lan tỏa niềm tin, lòng nhân ái và bản sắc Việt.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 quy tụ sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các Bộ, ngành Trung ương; trên 2.500 tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; đồng thời thu hút đông đảo các đối tác, bạn bè quốc tế và chỉ chuẩn bị trong một thời gian ngắn, khối lượng công việc nhiều, yêu cầu cao, diện tích rộng, phải có sự phối hợp, tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị; nhưng Hội chợ đã thực sự là một "siêu sàn giao dịch", "siêu phòng thí nghiệm thực tế" của chính sách xúc tiến thương mại khi đạt được "6 nhất": Quy mô lớn nhất; không gian hiện đại nhất; sản phẩm phong phú nhất; chất lượng cao nhất; hoạt động hấp dẫn nhất và chính sách ưu đãi tốt nhất.

Đây thực sự là những là minh chứng sinh động và thuyết phục cho tư duy hội nhập, năng lực vượt trội, khát vọng bứt phá, tầm vóc thời đại của đất nước; đồng thời là một biểu tượng kết tinh của tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, "chỉ bàn làm, không bàn lùi" của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở những con số kỷ lục, Hội chợ cũng là cơ hội thuận lợi để công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được kết hợp nhịp nhàng, hiệu quả; là nơi nguồn lực trong và ngoài nước được kết nối - hợp tác đầu tư được mở rộng - thương mại được thúc đẩy - tiêu dùng được khơi thông; là nơi không chỉ để trải nghiệm mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao mà còn để thưởng thức nền ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật phong phú, sáng tạo, đặc sắc của Việt Nam.

Thành công của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 cho thấy sự đúng hướng của chiến lược quốc gia về xúc tiến thương mại, gắn kết giữa văn hóa và kinh tế, giữa nông thôn và đô thị, giữa truyền thống và hiện đại. Ở tầm vĩ mô, hội chợ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, tạo dựng hình ảnh "Việt Nam - điểm đến tin cậy cho hợp tác và đầu tư", đồng thời lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo đến từng doanh nghiệp nhỏ nhất.

“Thành công của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 chính là lời khẳng định cho việc thị trường Việt Nam không chỉ hấp dẫn về quy mô và tốc độ phát triển, mà còn là một điểm đến an toàn, thân thiện, đầy triển vọng và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Hội chợ chính là biểu trưng cho tinh thần đoàn kết và khát vọng phát triển chung của toàn dân tộc Việt Nam, thể hiện rõ niềm tin về một Việt Nam năng động, sáng tạo, hướng đến tương lai. Đây là thành công đến từ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành quyết liệt, linh hoạt của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân, cộng đồng doanh nghiệp với tinh thần Đảng lãnh đạo Nhà nước kiến tạo, doanh nghiệp tiên phong, công tư đồng hành, nhân dân đồng tình, quốc tế ủng hộ, nguồn sức mạnh to lớn, giúp Việt Nam tự tin vươn lên hội nhập sâu rộng, khẳng định vị thế trên trường quốc tế”, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá..

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 khép lại bằng những con số ấn tượng, truyền cảm hứng, tạo động lực và hiệu ứng lan tỏa tích cực. Để tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị trên cơ sở kết quả Hội chợ lần này, Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ động xây dựng mô hình tổ chức Hội chợ Mùa Thu thường niên, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và khẩn trương đề xuất phương án tổ chức thành công Hội nghị Hội chợ mùa xuân lần thứ nhất năm 2026. Cùng với đó, các bộ, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy các cơ hội, cam kết, thỏa thuận được hình thành tại Hội chợ, chuyển hóa kết quả giao thương thành dự án, sản phẩm cụ thể, thiết thực và hiệu quả cho đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đặc biệt, các hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đổi mới tư duy, nỗ lực sản xuất kinh doanh, khẳng định giá trị của thương hiệu Việt Nam, vừa đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước, vừa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt có những hỗ trợ kịp thời, thiết thực đối với đồng bào vùng thiên tai, bão, lũ.

Bên cạnh đó, các đối tác, tổ chức quốc tế tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong hợp tác thương mại, đầu tư chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực phát triển xanh, phát triển số và bền vững, cùng nhau mở rộng không gian hợp tác vì hòa bình, thịnh vượng và phát triển chung trên toàn thế giới, để tất cả chung sức, đồng lòng cùng nhau kết nối yêu thương với yêu thương, kết nối con người với con người, kết nối giữa con người với kinh tế xã hội, văn hóa và được hưởng thụ từ sự kết nối tuyệt vời này một cách ấm áp, nhân văn, thấm đậm tình người và hiệu quả thiết thực, góp phần lan tỏa giá trị Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định, với những thành công và sự chia sẻ yêu thương hôm nay, chúng ta tin tưởng rằng những kết nối hợp tác, những ý tưởng sáng tạo và những sản phẩm mang dấu ấn Việt Nam sẽ tiếp tục được vun đắp, mở rộng, trở thành nguồn lực mới cho sự tăng trưởng và hội nhập quốc tế của đất nước.

Thành công của hội chợ hôm nay không chỉ ghi dấu ấn một sự kiện kinh tế, văn hóa và chia sẻ mà chính là tiền đề mở ra một hành trình mới, hành trình kết nối, thắp sáng và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới sáng tạo, hợp tác và phát triển, hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, văn minh, hạnh phúc trong kỳ mới, với tinh thần mới, niềm tin mới, khát vọng mới trong một mùa xuân mới.

Bài, ảnh, video: Thu Trang - Hồng Phượng - Lê Phú
Trình bày: Lê Phú

07/11/2025 06:00

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/long-form/emagazine/hoi-cho-mua-thu-2025-hien-thuc-hoa-khat-vong-viet-nam-hung-cuong-20251106100216177.htm