Hối hả trên công trường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Thủ tướng Chính phủ vừa phát động chiến dịch 500 ngày, đêm đẩy mạnh thi công cao tốc Bắc - Nam, phấn đấu đến cuối năm 2025 hoàn thành 3.000km đường cao tốc. Hưởng ứng chiến dịch này, Tập đoàn Đèo Cả đã tập trung đẩy mạnh thi công dự án thành phần xây dựng cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào cuối năm 2025.

Hiện nay, Tập đoàn Đèo Cả và các nhà thầu đã huy động hơn 4.000 chuyên gia, công nhân, kỹ sư cùng hơn 1.750 máy móc, thiết bị tập trung ra công trường, thi công ngày đêm để đảm bảo đáp ứng tiến độ.

Hiện nay, Tập đoàn Đèo Cả và các nhà thầu đã huy động hơn 4.000 chuyên gia, công nhân, kỹ sư cùng hơn 1.750 máy móc, thiết bị tập trung ra công trường, thi công ngày đêm để đảm bảo đáp ứng tiến độ.

Tại gói thầu XL01, các nhà thầu huy động gần 500 thiết bị và hơn 1.100 kỹ sư, công nhân, triển khai 11 mũi thi công đường để đào xử lý đất yếu, đắp nền K95, đắp vật liệu dạng hạt K95, K98... Khối lượng đất đắp mỗi ngày đạt khoảng 30 nghìn mét khối; dự kiến đến 30/9/2024 sẽ hoàn thành toàn bộ việc đắp đất nền đường.

Tại gói thầu XL01, các nhà thầu huy động gần 500 thiết bị và hơn 1.100 kỹ sư, công nhân, triển khai 11 mũi thi công đường để đào xử lý đất yếu, đắp nền K95, đắp vật liệu dạng hạt K95, K98... Khối lượng đất đắp mỗi ngày đạt khoảng 30 nghìn mét khối; dự kiến đến 30/9/2024 sẽ hoàn thành toàn bộ việc đắp đất nền đường.

Đến thời điểm này, cầu sông Vệ (dài nhất tuyến) đã hợp long.

Đến thời điểm này, cầu sông Vệ (dài nhất tuyến) đã hợp long.

Tại gói thầu XL02 đi qua TX.Đức Phổ có chiều dài hơn 27km, trên tuyến có 29 cầu và 2 hầm xuyên núi. Nhà thầu đã huy động 512 máy móc thiết bị và 1.450 nhân sự, triển khai 18 mũi thi công, làm việc 3 ca, 4 kíp. Riêng các hạng mục hầm, được tổ chức thi công 24/24 giờ. Hiện hầm số 1 và 2 đã đào thông, đang hoàn thiện vỏ hầm, cấp phối nền đường bên trong hầm.

Tại gói thầu XL02 đi qua TX.Đức Phổ có chiều dài hơn 27km, trên tuyến có 29 cầu và 2 hầm xuyên núi. Nhà thầu đã huy động 512 máy móc thiết bị và 1.450 nhân sự, triển khai 18 mũi thi công, làm việc 3 ca, 4 kíp. Riêng các hạng mục hầm, được tổ chức thi công 24/24 giờ. Hiện hầm số 1 và 2 đã đào thông, đang hoàn thiện vỏ hầm, cấp phối nền đường bên trong hầm.

Tại gói thầu XL03 (gần 31km, kéo dài từ TX.Đức Phổ đến TX.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) có hầm số 3 dài nhất tuyến, hiện hầm trái đã đào được 1.500m, hầm phải đào được hơn 1.620m theo phương pháp đào hầm “hệ Đèo Cả” giúp rút ngắn thời gian thi công. Mục tiêu phấn đấu thông hầm 3, tiến tới thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào cuối năm 2025.

Tại gói thầu XL03 (gần 31km, kéo dài từ TX.Đức Phổ đến TX.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) có hầm số 3 dài nhất tuyến, hiện hầm trái đã đào được 1.500m, hầm phải đào được hơn 1.620m theo phương pháp đào hầm “hệ Đèo Cả” giúp rút ngắn thời gian thi công. Mục tiêu phấn đấu thông hầm 3, tiến tới thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào cuối năm 2025.

Ảnh: THANH NHỊ

Thiết kế, trình bày: P.DUNG

Nguồn Quảng Ngãi: http://baoquangngai.vn/media/goc-anh/202409/photoshoi-ha-tren-cong-truong-cao-toc-cao-toc-quang-ngai-hoai-nhon-7553dd5/