Hơn 160 đặc sản hội tụ tại Lễ hội 'Tự hào đặc sản Việt' 2025
Lễ hội 'Tự hào đặc sản Việt' 2025 không chỉ là nơi tôn vinh 160 sản phẩm đặc trưng vùng miền mà còn khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng các nhà cung cấp, mở rộng đầu ra và nâng cao giá trị cho nông sản Việt.

Đông đảo khách tham quan trải nghiệm sản phẩm tại Lễ hội Tự hào đặc sản Việt
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội), Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 đã chính thức khai mạc. Đây không chỉ là một sự kiện mua sắm, mà còn là một hành trình tôn vinh 160 sản phẩm đặc trưng từ khắp các vùng miền, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức. Lễ hội là cầu nối đưa tinh hoa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và khẳng định vị thế hàng Việt trong bối cảnh thị trường hiện đại.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nhấn mạnh vai trò của việc phát triển thị trường nội địa. Ông Linh khẳng định: “Nhiều chính sách đã được ban hành nhằm hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản phẩm nông nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm”.
Ông Trần Hữu Linh ghi nhận sự đồng hành của các hệ thống phân phối lớn như Central Retail, coi đây là nhân tố then chốt giúp nông sản Việt vươn xa. Sự hợp tác này không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho hàng trăm hộ nông dân mà còn mở ra cơ hội để tinh hoa nông sản Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.
Ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống của Central Retail Việt Nam chia sẻ về chiến lược của tập đoàn thông qua chương trình “Farm to Fork” (Từ nông trại đến bàn ăn). Chương trình này là minh chứng cho sự cam kết của Central Retail trong việc đồng hành cùng ngành nông nghiệp, từ khâu hỗ trợ logistics, kho bãi cho đến việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ông Mestre bày tỏ hy vọng rằng, trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 sắp tới, người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm mua sắm thú vị tại Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, từ đó tích cực ủng hộ sản phẩm địa phương, sản phẩm của các dự án sinh kế cộng đồng và các thương hiệu mới.
Tại lễ khai mạc sự kiện, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Central Retail với 06 nhà cung cấp, là các Hợp tác xã, hộ Nông dân và Doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, để cho ra mắt dòng sản phẩm hàng nhãn riêng GO! Viet Farm. Hoạt động này là minh chứng cho cam kết của chuỗi siêu thị GO! và Central Retail Việt Nam trong việc mở rộng đầu ra cho hàng hóa nông sản, phát triển chuỗi giá trị cho các mặt hàng nông sản.
Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam cũng chính thức ra mắt 03 nhóm hàng nhãn riêng, bao gồm: Collection - bộ sưu tập thời trang đặc biệt mang dấu ấn tự hào với tên gọi “Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc”, tôn vinh tinh thần dân tộc và nét đẹp truyền thống trong thời trang Việt; GO! Viet Farm - các mặt hàng nông sản Việt tươi ngon, an toàn và đạt chuẩn chất lượng cao; và Viet Gems - các sản phẩm đặc sản vùng miền, đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.
Dịp này, Central Retail Việt Nam cũng ra mắt thêm 3 dự án Sinh kế Cộng đồng của năm 2025, bao gồm: dự án Đà Bắc (Hòa Bình), dự án Tân Hòa Thành (Tiền Giang) và dự án Đại Minh (Yên Bái). Những dự án sinh kế cộng đồng này sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của hàng trăm hộ nông dân ở các vùng miền còn nhiều khó khăn.
Ngay sau lễ khai mạc vào ngày 21/8, Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 sẽ đồng loạt diễn ra liên tục tại các siêu thị GO!, Tops Market, go! trên toàn quốc đến hết ngày 10/9/2025, giới thiệu, quảng bá 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, trong đó tiêu biểu như: đậu phụ làng Mơ (Hà Nội), hồng giòn Mộc Châu (Sơn La), hàu sữa (Quảng Ninh), cá sạch sông Đà (Phú Thọ); thịt trâu gác bếp (Lào Cai)...