Hơn 200 gian hàng trưng bày sản phẩm tại HanoiTex & HanoiFabric 2023

Từ ngày 25-27/10, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp Dệt May - Thiết bị và Nguyên phụ liệu (HanoiTex & HanoiFabric) năm 2023, với sự tham gia của hơn 200 giang hàng đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2023.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2023.

HanoiTex & HanoiFabric được tổ chức định kỳ hàng năm, là chương trình lớn nhất về ngành Công nghiệp Dệt May, vải và nguyên phụ liệu tại Việt Nam từ năm 1990.

HanoiTex & HanoiFabric là hoạt động được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương; Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex), Hội Dệt May Thêu Đan TP Hồ Chí Minh (AGTEX), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty Tổ chức Triển lãm CP Exhibition (Hong Kong), Công ty TNHH Tổ chức Triển lãm CP Việt Nam.

Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2023 sẽ là nền tảng tốt nhất cho ngành dệt may để tìm nguồn cung ứng thiết bị, công nghệ tiên tiến, và nguyên phụ liệu đa dạng. Khách tham quan có thể tham gia nhiều chuyên đề hội thảo được các diễn giả giàu kinh nghiệm chuyên môn chia sẻ, mang đến những đề tài nóng bỏng & cấp thiết liên quan đến ngành dệt may để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nắm bắt các kỹ thuật mới, cập nhật thông tin thị trường quốc tế và xu thế mới.

Ban Tổ chức cho biết, với quy mô triển lãm với diện tích 6,000m² - tăng 30% so với năm 2022, với trên 200 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan và Việt Nam. Một số thương hiệu tiêu biểu sẽ có mặt tại triển lãm: A Nguyen, Baihe, Brother, Brotex, Dalat Worsted Spinning, Daluen, Falink, Furniweb, Grand & Great Vietnam, Grantex, Hanglitai, Hwajong, KCC, Kiyohara, Lami, Maika, Morgan, Phon Thinh Tae Gwang, Quan Bang IMB, SAB (Weixing Industrial), Saga, Sansin, Shantou Lianxing, Shinsung, Song King, Sprayway, Supreme Interlligent, Tuong Long, Xuzhou Henghui, Youth Hitech, YKK, Yung Chang, Zhejiang Xinsheng (SAB), Cụm các gian hàng của Đài Loan (BSP, Chain Yarn, Cheer Fashion, Creative Tech, Genmore Zipper, INA, Men-Chuen, Sheico Hauming, Tohimoto, Win-Chain)… Điều này khẳng định sức hấp dẫn, thu hút của ngành dệt may Việt Nam trong tiến trình phát triển, sự hợp tác, tin tưởng, ủng hộ của các đơn vị sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ dệt may trong nước và quốc tế.

Ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Vinatex phát biểu tại triển lãm.

Ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Vinatex phát biểu tại triển lãm.

Phát biểu tại triển lãm, ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho hay, Việt Nam được xác định là một điểm đến ưu tiên của ngành thời trang thế giới, nhất là trong xu thế sản xuất xanh và tuần hoàn đang diễn ra với tốc độ cao. Tuy nhiên, sự đa dạng của các nguồn nguyên vật liệu trong nước còn hạn chế, làm giảm năng lực cạnh tranh của ngành. Ở góc độ quốc gia, để phát triển ngành dệt may bắt kịp nhu cầu cao của thế giới đòi hỏi ngành phải có sự chuyển đổi mạnh mẽ.

Cuối năm 2022, Chính phủ đã ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, với quan điểm phát triển khâu thiết kế thời trang, tạo ra các thương hiệu Việt Nam để chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu; nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm thời trang dệt may, da giầy Việt Nam. Để đạt được chỉ tiêu này, cần tập trung phát triển nguồn nguyên phụ liệu trong nước nhưng theo xu thế xanh và tuần hoàn, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn về xác định nguồn gốc xuất xứ, cũng như các sắc thuế bổ sung có thể áp dụng trong thời gian tới.

Hiện nay, năng lực sản xuất vải nội địa chỉ mới đáp ứng được 36% nhu cầu thị phần vải nhập khẩu đang chiếm đến 64%. Như vậy, bên cạnh câu chuyện chuyển đổi số, Việt Nam cần có một chiến lược bài bản để đa dạng hóa nguồn cung nhằm đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng dệt may bền vững.

Chủ tịch HĐQT Vinatex Lê Tiến Trường nhận định, tư duy, chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam tập trung vào việc phát triển chuỗi sản xuất dệt may hoàn chỉnh với quy mô lớn, đầu tư vào thiết bị hiện đại, tự động hóa cao, quản trị tự động theo thời gian thực, sản xuất xanh, sạch, thân thiện môi trường... Đồng thời, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu, tập trung vào những công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao như: thiết kế, sản xuất nguyên phụ liệu đầu vào, phân phối để từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi sản xuất. Bên cạnh đó, theo yêu cầu của khách hàng, bản thân các doanh nghiệp Dệt May Việt Nam cũng chủ động hướng lên các phương thức sản xuất mang lại giá trị gia tăng cao hơn, trong đó, việc chủ động hoạt động thiết kế, tự chủ nguồn nguyên liệu là yếu tố then chốt.

Triển lãm Hanoitex & HanoiFabric 2023 sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm các đối tác uy tín, tìm hiểu và lựa chọn các vật liệu, nguyên phụ liệu mới, phù hợp với định hướng phát triển, đồng thời cũng bắt kịp xu hướng của ngành dệt may toàn cầu, đặc biệt đáp ứng các quy định về minh bạch nguồn gốc xuất xứ và xanh hóa nguồn nguyên liệu.

N.H

Nguồn PetroTimes: https://petrotimes.vn/hon-200-gian-hang-trung-bay-san-pham-tai-hanoitex-hanoifabric-2023-697497.html