Hơn 23 triệu học sinh mầm non, phổ thông cả nước tổ chức khai giảng năm học mới

Năm học 2024- 2025 toàn ngành giáo dục xác định chủ đề: 'Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương'.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện cả nước tổng số giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động 1.659.589 người; Tổng số cơ sở giáo dục: 53.979; Tổng số học sinh, sinh viên: 25.255.251. Trong đó có 2.068.522 sinh viên.

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, lễ khai giảng sẽ được tổ chức vào ngày 5/9 trên cả nước.

Học kỳ I sẽ kết thúc trước ngày 18/1/2025. Các cấp hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2025.

 Chủ đề của năm học 2024 - 2025: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” (ảnh Quang Hùng).

Chủ đề của năm học 2024 - 2025: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” (ảnh Quang Hùng).

Ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2024-2025 là “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Đồng thời xác định 12 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như sau:

Tiếp tục hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục;

Đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó, quan tâm đến đối tượng là người dân tộc thiểu số, người sống ở miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang, ven biển hải đảo, trẻ mồ côi, trẻ em không nơi nương tựa, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo;

Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm đủ số lượng và nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo;

Sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục;

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng an ninh và giáo dục thể chất, y tế trường học; Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo;

Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục; Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành;

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; Tăng cường công tác truyền thông giáo dục; Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trong toàn ngành.

Trinh Phúc

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hon-23-trieu-hoc-sinh-mam-non-pho-thong-ca-nuoc-to-chuc-khai-giang-nam-hoc-moi-post310632.html