Hơn 500 sản phẩm được trưng bày 'Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ'
Hôm nay (11/10) Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức Khai trương 'Không gian truyền thống Quản lý thị trường' và mở cửa Phòng trưng bày 'Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ' tại địa chỉ số 62, phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Không gian trưng bày nhằm giúp người tiêu dùng, khách tham quan được tiếp cận miễn phí các thông tin hữu ích trong nhận diện, phân biệt sản phẩm thật và sản phẩm vi phạm nhãn hiệu. Các sự kiện này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Tổng cục QLTT (12/10/2018 - 12/10/2023).
Tại “Không gian truyền thống” trưng bày các hiện vật gắn liền với sự phát triển và đổi thay của lực lượng QLTT từ khi hoạt động theo mô hình ngành dọc như: Thẻ kiểm tra thị trường của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bộ trang phục QLTT cũ và mới; Cấp hiệu QLTT… Đây là những hiện vật gắn liền với các sự kiện quan trọng của lực lượng QLTT trên bước đường chuyển đổi mô hình hoạt động 5 năm qua.
Tại Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” có trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản… thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson’s Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene, …. Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục nghiệp vụ, Tổng cục QLTT cho biết: “Hôm nay, Tổng cục QLTT tổ chức một triển lãm về phân biệt hàng thật hàng giả và giới thiệu một số nhãn hiệu được bảo hộ trên thị trường VIệt Nam. Ở đây chúng tôi trưng bày có mẫu đối chứng, so sánh giữa các mẫu là hàng giả mà trong quá trình kiểm tra chúng tôi thu giữ được và các mẫu hàng thật để bất kỳ khách tham quan nào đến đây cũng có thể nhận biết được. Chúng tôi mong muốn nâng cao sự tiêu dùng thông thái cho người tiêu dùng. Hi vọng mọi người đến với gian hàng trưng bày này thì thấy rằng các sản phẩm này bình thường có nhu cầu mua thì sẽ lựa chọn được sản phẩm thật”.
Đồng thời, không gian trưng bày cũng là một trong chuỗi sự kiện mà Tổng cục QLTT thực hiện thường xuyên theo kế hoạch kèm theo quy định 858 của Tổng cục tăng cường công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ từ nay đến năm 2025 và cũng là một trong những hoạt động để thực hiện đề án được ban hàng kèm theo quyết định số 39 của Thủ tướng Chính phủ về chống hàng giả bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử vì các sản phẩm trưng bày ở đây có nhiều sản phẩm được bày bán tràn lan trên các trang mạng xã hội.
Đây cũng là nơi Tổng cục QLTT muốn quảng bá, truyền những thông điệp tích cực đến cho người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp trong trong công tác phân biệt và đấu tranh chống các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.
Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 11/10 - 17/10/2023.