Hơn 930.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2
Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, lượng khách quốc tế đã có dấu hiệu khởi sắc khi trong tháng 2/2023 đón 933.000 lượt khách, tăng 7,1% so với tháng trước. Tổng 2 tháng đầu năm đạt 1,8 triệu lượt khách quốc tế, gấp 36,6 lần so với cùng kỳ 2022.
Theo thống kê của ngành du lịch, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 2 tháng đầu năm 2023 với 560.000 lượt. Tiếp theo là Mỹ với 148.000 lượt. Thái Lan xếp thứ 3 với 97.000 lượt khách.
Trong tốp 10 thị trường hàng đầu đến Việt Nam, khu vực Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Trung Quốc. Đông Nam Á có 3 thị trường là Thái Lan, Malaysia, Campuchia.
Nếu như các thị trường khu vực châu Á đang có xu hướng tăng trưởng nhẹ thì các thị trường châu Âu tiếp tục duy trì mức tăng đều, trong đó Pháp tăng 15,3%, Anh tăng 5,2%, Đức tăng 2,9%.
Tổng cục Du lịch cũng cho biết, nhân dịp Trung Quốc chính thức mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế từ ngày 8/1/2023, Tổng cục Du lịch đã triển khai các hoạt động hưởng ứng, hoan nghênh khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam. Du lịch Việt Nam kỳ vọng, trong năm 2023 sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá tới các thị trường, có thể đón được 8 triệu lượt khách quốc tế như kế hoạch đề ra.
Trong tháng 2/2023, cả nước có khoảng 7 triệu lượt khách nội địa, trong đó 4,6 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng 2 tháng đầu năm đạt 20 triệu lượt khách. Du lịch nội địa tiếp tục là thị trường chính, được đánh giá tăng mạnh trong năm nay.
Nguồn: Báo Hà Nội mới