Honda chuẩn bị ra mắt xe máy chuẩn hybrid siêu tiết kiệm xăng

Theo Topspeed, Honda chuẩn bị cho ra mắt xe máy hai động cơ điện và một động cơ xăng sẽ giúp xe máy mạnh mẽ cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Được biết, thương hiệu đã cho ra mẫu xe tay ga Honda PCX 2018 được trang bị pin Li-ion nhỏ để tăng khả năng tăng tốc ban đầu. Hiện nay, mẫu xe này chỉ được bán ở một số thị trường chọn lọc và khả năng hoạt động chưa được như mong muốn.

Vì vậy Honda đã nghiên cứu và phát triển xe máy hai động cơ điện lớn hơn và một động cơ xăng sẽ giúp xe máy mạnh mẽ cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda chuẩn bị ra mắt xe máy hybrid cạnh tranh Kawasaki. Ảnh: Honda.

Honda chuẩn bị ra mắt xe máy hybrid cạnh tranh Kawasaki. Ảnh: Honda.

Hệ thống truyền động hybrid có rất nhiều ý nghĩa trong thế giới xe máy. Chúng đóng vai trò là sản phẩm tốt nhất của cả hai thế giới (ICE và EV), cung cấp một cách dễ dàng để tiết kiệm nhiên liệu mà không phải lo lắng về phạm vi hoạt động.

Tuy nhiên, hiện tại chưa vẫn chưa có mẫu xe hybrid có động cơ điện lớn nào được bán ra và chỉ có Kawasaki đã ra quan tâm mẫu concept này.

Xe hybrid cho phép người lái lựa chọn giữa ba tùy chọn để dẫn động bánh sau. Ảnh: Honda.

Xe hybrid cho phép người lái lựa chọn giữa ba tùy chọn để dẫn động bánh sau. Ảnh: Honda.

Được biết, hồ sơ bằng sáng chế của Honda tiết lộ sự kết hợp độc đáo giữa pin và động cơ. Chiếc xe máy với động cơ đốt trong nhiều xi-lanh, kết hợp hai động cơ điện không chổi than riêng biệt.

Điều này cho phép người lái lựa chọn giữa ba tùy chọn để dẫn động bánh sau. Cái đầu tiên chỉ dựa vào động cơ IC, cái thứ hai có động cơ song song với cả hai pin và cái thứ ba là nó chạy hoàn toàn bằng điện.

Ngoài ra, bằng sáng chế còn gợi ý việc sử dụng hai pin chưa từng có. Khi một pin cung cấp năng lượng, pin còn lại sẽ hoạt động như một máy phát điện để chuyển đổi năng lượng cơ học thành điện năng, do đó nó sẽ sạc bộ pin.

Mô phỏng vị trí động cơ của xe Honda. Ảnh: Honda.

Mô phỏng vị trí động cơ của xe Honda. Ảnh: Honda.

Điều này không chỉ giúp tăng phạm vi hoạt động mà còn có thể cho phép sử dụng pin nhỏ hơn để giảm trọng lượng. Bởi bộ pin lớn là lý do khiến xe máy điện nặng hơn nhiều so với xe ICE.

Các chi tiết đáng chú ý khác bao gồm hộp số biến thiên liên tục và khung gầm lấy cảm hứng từ Honda NC750X. Nó cũng bao gồm một PCU (Bộ điều khiển nguồn) để chuyển đổi giữa các tổ hợp nguồn nêu trên. Tuy nhiên, mẫu xe hybrid cụ thể này của Honda vẫn là một điều bí mật. Bên cạnh đó, chiếc Kawasaki HEV dự định ra mắt vào năm 2024.

PHƯƠNG LÊ

Theo https://www.topspeed.com/honda-readying-a-hybrid-motorcycle-to-take-on-kawasaki

Nguồn PLO: https://plo.vn/honda-chuan-bi-ra-mat-xe-may-chuan-hybrid-sieu-tiet-kiem-xang-post749052.html